Trăn khổng lồ và gia đình chết thảm vì thiết bị này

(Kiến Thức) - Mới đây, các nhà nghiên cứu tại khu vực Tây Nam Florida và Tây Everglades, Mỹ đã tìm được một ổ trăn Miến Điện khổng lồ nhờ cấy thiết bị theo dõi vào một con trăn đực bị phát hiện.

Con trăn khổng lồ bị phát hiện và bị cấy thiết bị để theo dõi được các nhà nghiên cứu đặt tên là Argo.

Sau khi cấy thiết bị theo dõi, Argo được thả lại vào rừng. Ba ngày sau, các nhà nghiên cứu đã lần theo dấu vết của Argo và xác định được vị trí của con trăn này.

Mời quý vị xem video: Trăn khổng lồ vắt vẻo ở nhà dân đánh nhau

Tiếp đó, họ ghi nhận sự xuất hiện của ba con trăn đực khác nhưng không hề thấy có trăn cái.

Theo dõi thêm, các nhà nghiên cứu cuối cùng cũng phát hiện ra một con trăn cái nặng khoảng hơn 52kg. Con trăn cái này đã quan hệ cùng với bảy con trăn Miến Điện đực khác, bao gồm cả Argo.

Như vậy, 8 con trăn Miến Điện khổng lồ đã tạo thành một quần thể trăn khổng lồ vô cùng đáng sợ. Chúng đồng thời bị cáo buộc là đã tàn sát hầu hết các động vật nhỏ quanh khu vực mình sinh sống.

Được biết, đã có báo cáo về trăn khổng lồ ở Vườn quốc gia Everglades từ những năm 1980. Những con trăn đầu tiên được cho là vật nuôi bỏ trốn.
Sẽ không có gì to tát nếu như vào năm 2000, các nhà khoa học nhận ra rằng loài trăn khổng lồ đã phát triển nhanh chóng và xâm lấn nhiều khu vực khác.

Do những lợi thế về sức mạnh, những con trăn khổng lồ không có kẻ thù tự nhiên, chúng làm mất cân bằng sinh thái bằng cách diệt tuyệt những loài động vật nhỏ ở bản địa.
Vì vậy, trong những năm gần đây, có nhiều cuộc thi bắt và tiêu diệt trăn khổng lồ đã được triển khai tại Florida, Mỹ. Mục đích là để kiềm chế và kiểm soát số lượng trăn khổng lồ trong thiên nhiên hoang dã.
Kiều Dụ (Theo Dailymail)