Tôm hùm màu kẹo dẻo siêu hiếm xuất hiện gây xôn xao

Google News

(Kiến Thức) - Dù là con người hay động vật, khi sở hữu màu da khác thường, chắc chắn điều đó sẽ thu hút chú ý đặc biệt. Một ví dụ điển hình đó là trường hợp của một con tôm hùm kỳ lạ xuất hiện ở vùng biển Canada.

Không giống như đồng loại của mình, có màu xanh đậm hoặc xanh nâu, con tôm hùm kỳ lạ này có màu xanh và hồng pha lẫn, hệt như màu của những viên kẹo dẻo marshmallow tuyệt đẹp.
Con tôm hùm có màu kẹo dẻo marshmallow nổi bật này bị bắt ở ngoài khơi bờ biển thuộc đảo Grand Manan, Canada bởi ngư dân có tên Robinson Russell.
Được biết, khi bắt được con tôm hiếm lạ, anh Robinson đã quyết định không bán nó cho nhà hàng mà để nuôi và đặt tên con tôm hùm có màu sắc nổi bật là Lucky.
 
Những hình ảnh về Lucky được anh Robinson đăng tải lên trang Instagram cá nhân của mình và gây được sự chú ý lớn, trong đó có cả Trung tâm Khoa học Hàng hải Huntsman.

Mời quý vị xem video: Tôm hùm khổng lồ

Theo một chuyên gia về sinh vật biển, xác suất xuất hiện một con tôm hùm màu kẹo dẻo marshmallow là cực kỳ hiếm, khoảng 1/100000000. Đột biến về gen khiến cho màu sắc của nó thay đổi từ màu xanh nâu trở thành màu kẹo dẻo marshmallow cô cùng bắt mắt.
Tuy nhiên, đây không phải là một sự đột biến đáng mừng, màu sắc này tuy rất đẹp và nổi bật nhưng cũng khiến con tôm mất đi sự ngụy trang. Nó sẽ dàng trở thành con mồi cho các sinh vật biển khác trong tự nhiên.
May mắn thay, trước khi gặp bất trắc, con tôm hùm Lucky đã được phát hiện. Hiện dù phải sống trong môi trường nuôi nhốt, thế nhưng ít nhất con tôm hùm cũng sẽ bảo toàn được cuộc sống của mình.
Kiều Dụ (Theo IG)

>> xem thêm

Bình luận(0)