Thực hư "thủy quái" lạ dài 3m vừa bắt ở Hà Tĩnh

Google News

Nhiều người cho rằng con cá lạ được cho là "thủy quái" lạ màu óng ánh thực ra chỉ là một loại cá bình thường và khá phổ biến.

Mới đây, anh Phan Thông Dũng (SN 1982), là công nhân Trạm đèn biển Cửa Sót có địa chỉ tại xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cùng bạn xuống biển tắm thì phát hiện một con "thủy quái" lạ màu óng ánh, dài hơn 3m, hình thù rất lạ, có râu với phần thân dẹt, dạt vào sát bờ.
Chưa lần nào thấy được con cá lạ như vậy, anh Dũng cùng bạn đã đưa con cá này về trạm. Sau đó, mọi người đến xem rất đông và cho biết đây là loại cá hố rồng.
Theo các ngư dân, loài cá trên vốn được nhắc đến trong truyền thuyết dân gian như một loài “thủy quái”. Ngay sau đó, anh đã thả con cá trở lại biển.
Thuc hu
Con cá lạ dài hơn 3m, có râu, mình dẹt óng ánh nhiều màu sắc rất đẹp. 
Sau khi xuất hiện thông tin trên, nhiều người cho rằng đây không phải là cá lạ hay "thủy quái" mà chỉ là một loại cá ngư dân vẫn thường đánh bắt ở vùng biển nước ta. Có người còn nói rằng họ đã ăn rất nhiều lần loại cá có hình thù giống cá hố rồng kể trên nhưng kích thước nhỏ hơn.
Trao đổi với PV Người Đưa Tin, ông Hoàng Văn An, một ngư dân có kinh nghiệm đánh bắt cá đã 30 năm ở vùng biển Cửa Lò (Nghệ An) cho biết, qua bức ảnh được chụp rất có thể con "thủy quái" này là con cá hố rồng (còn có tên gọi khác là cá rồng, vì có râu màu đỏ).
Loài cá này hầu như ngư dân không bắt mà đôi khi gặp vì chúng vô tình sa vào lưới. Nếu thấy cá dạt vào bờ, ngư dân cũng thường đưa đi chôn cất. Cách đây 10 năm, ông từng gặp một con cá lớn tương tự như trên.
Loại cá hố rồng là cá hiếm, ngư dân thường hay thờ tương tự như cá Ông.
Thuc hu
Cá hố nhỏ hơn và không có râu. Ảnh: Internet.

Thuc hu
Cá hố được chế biến làm nhiều món. Ảnh: Internet. 
Về thông tin nhiều người cho rằng đã từng gặp và ăn loại cá này, ông An cho biết có thể họ đang nói đến một loại cá hố khác. Ở Cửa Lò, cá hố thường xuyên được đánh bắt vào mùa hè. Loài này có hình dạng dẹt, dài, màu sắc óng ánh tương tự cá hố rồng nhưng kích thước nhỏ hơn rất nhiều (chỉ dài khoảng hơn nửa mét) và cũng không có râu.
Thịt cá hố rất thơm ngon thường được người dân chế biến thành nhiều món như rán hay kho.
Theo Người đưa tin

Bình luận(0)