Thán phục chú chó giải cứu hai người suýt chết đuối

Google News

(Kiến Thức) - Hai du khách bơi ngoài bãi biển ở California, Mỹ được cứu sống ngoạn mục nhờ vào sự phán đoán kịp thời của chú chó tên là Nico.

Xem clip: Câu chuyện giải cứu người suýt chết đuối của chú chó Nico
Sự việc đáng kinh ngạc xảy ra ngoài khơi bãi biển ở Ventura, California, Mỹ. Một người phụ nữ đang bơi thì bị những cơn sóng mạnh kéo dần ra xa bờ. Sau khi gào thét kêu cứu, chồng cô cố gắng bơi ra cứu vợ, nhưng cuối cùng anh cũng bị những cơn sóng mạnh đánh dạt dần ra khơi.
Than phuc chu cho giai cuu hai nguoi suyt chet duoi
 Chó Nico dũng cảm lao xuống nước cứu người sắp chết đuối.
Vào thời điểm đó, hoàng hôn đã buông, không có ai bơi gần đó. May mắn thay, một con chó có tên Nico, 3 tuổi và chủ của nó là nhân viên cứu hộ Dan Clarke đi ngang qua khu vực. Chú chó Nico lao ngay xuống nước, giải cứu cặp vợ chồng đang suýt chết đuối.
Than phuc chu cho giai cuu hai nguoi suyt chet duoi-Hinh-2
 Màn cứu hộ ngoạn mục của Nico gây kinh ngạc cho nhiều người.
Hành động của Nico rất nhanh chóng và thành công. Cặp vợ chồng đã kiệt sức may mắn sống sót nhờ nắm được vào người con chó và để con vật kéo vào bờ.
Anh Dan Clarke chia sẻ sự kinh ngạc của mình về màn giải cứu của chó cưng: “Tôi có ba con chó, và Nico là con duy nhất mà tôi nhìn thấy nó biết bơi. Đến giờ tôi vẫn không thể tin được là nó lại là một tay bơi lội cừ khôi đến vậy”.
Than phuc chu cho giai cuu hai nguoi suyt chet duoi-Hinh-3
 Cặp vợ chồng gặp nạn may mắn sống sót nhờ Nico.
Nico là con chó thuộc giống chó núi Bern. Những con chó núi Bern là hậu duệ của chó sói được thuần hóa để nuôi trong các trang trại ngày xưa với mục đích bảo vệ và kéo xe. Đó là một giống chó nặng, lớn, chiều cao con đực đạt từ 61–71cm, con cái có kích thước từ 58–69cm, con đực cân nặng từ 39–50kg, con cái cân nặng từ 36–48kg. 
Tuổi đời của chó núi Bern khoảng 8 - 10 năm. Bern là loài chó thích vận động, chúng rất hiếu động và thường chạy rất nhanh. Chúng rất tình cảm, trung thành, thông minh, nhưng đôi khi nhút nhát. Đa số các con chó Bern đều thân thiện với con người và đồng loại của chúng.
Lưu Thoa (theo DD, DM)

Bình luận(0)