Phát hiện rùa đồi mồi phát sáng lần đầu tiên siêu hiếm

(Kiến Thức) - Lần đầu tiên, các nhà khoa học phát hiện một con rùa đồi mồi phát sáng siêu hiếm ở quần đảo Solomon, Papua New Guinea.

Xem video: Rùa phát sáng lần đầu tiên trên Trái đất
Rùa không được biết đến là một trong những loài bò sát thú vị nhất trong vương quốc động vật, nhưng phát hiện khoa học mới nhất này có thể thay đổi tất cả. Các nhà khoa học đã phát hiện là loài rùa đồi mồi phát sáng
Rùa phát sáng hay còn được gọi là rùa neon là một con rùa đồi mồi, đây lần đầu tiên các nhà khoa học phát hiện trên Trái đất có loài rùa đặc biệt này.
Bởi vì siêu hiếm, lần đầu tiên xuất hiện nên rùa đồi mồi phát sáng đã khiến dư luận "dậy sóng". Những tin tức về con rùa này luôn được chú ý theo dõi.
Phat hien rua doi moi phat sang lan dau tien sieu hiem
 Con rùa đồi mồi phát sáng siêu hiếm lần đầu tiên được phát hiện tại quần đảo Solomon.
Con rùa phát sáng này được nhà sinh vật học biển David Gruber thuộc Đại học New York và nhóm thợ lặn của anh phát hiện tại quần đảo Solomon, Papua New Guinea. David đang nghiên cứu một đề án về huỳnh quang sinh học cho National Geographic và phát hiện này của anh đã gây chấn động.
Mới đầu khi phát hiện con rùa đặc biệt này, David đã tưởng do một loài tảo phát sáng bám trên lưng nó, tuy nhiên khi tiếp cận gần hơn, nhà sinh vật học khẳng định con rùa có khả năng phát quang sinh học, mai của nó phát sáng màu xanh lá cây và đỏ.
Mặc dù rất muốn theo dõi con rùa này nhiều hơn nhưng cuối cùng David đã không đi theo nó lâu bởi vì anh không muốn làm phiền nó.
Rùa biển đồi mồi là một trong những động vật quý hiếm nhất của hành tinh nhưng rùa biển đồi mồi phát sáng thì đây là lần đầu tiên được phát hiện.
Đinh Ngân (theo DFY)