Ngược đãi, lạm dụng voi khổng lồ, huấn luyện viên trả giá kinh hoàng

Google News

(Kiến Thức) - Bị ngược đãi, lạm dụng suốt 21 năm dài, đến một ngày không thể chịu nổi nữa, chú voi khổng lồ đáng thương đã phát điên, dùng sức giết chết và làm bị thương 13 người, trong đó có cả huấn luyện viên của mình. 

24 năm trước, có một con voi được gọi là Tyke, trong màn trình diễn của mình bất ngờ nổi điên, tấn công những người đứng xung quanh mình, thậm chí cả vị huấn luyện viên cũng bị con voi khổng lồ dẫm chết.
Không thể khống chế Tyke, người ta dùng súng bắn 86 phát vào người nó, khiến nó gục xuống. Thế nhưng ánh mắt đau đớn, thất vọng, hoảng sợ của Tyke trước khi chết đã ám ảnh rất nhiều người.
 
Mới đây, câu chuyện của Tyke lại một lần nữa gây sự chú ý, khiến rất nhiều người quan tâm. Được biết, Tyke bị bắt vào năm 1973, sau khi được bán cho một rạp xiếc tại Hawaii, Tyke đã bị lạm dụng, ngược đãi cả ngày lẫn đêm trong suốt 21 năm.
Mời quý vị xem video: Voi loay hoay lên bờ khi mắc kẹt
Đến ngày 20/8/1994, không thể chịu nổi cuộc sống đọa đày, mua vui cho con người nữa, Tyke phát điên ngay khi đang biểu diễn tại một trung tâm xiếc tại Honolulu. Sau khi mất kiểm soát, Tyke là bị thương 13 người, chà đạp đến chết người huấn luyện viên của mình sau đó bỏ chạy ra ngoài.
 
Khi ra đến ngoài đường, con voi chạy trốn được khoảng 30 phút thì bị bao vây bởi cảnh sát và bị bắt ít nhất 86 phát.
Máu của Tyke nhuộm đỏ mặt đường, trước khi chết còn cố gắng giơ chân phải lên cầu cứu. Đáng tiếc, vì mất máu quá nhiều, con voi nổi loạn đáng thương xuất huyết bên trong mà chết. Trước khi chết, chỉ được hưởng đúng 30 phút của cuộc sống tự do, ánh mắt của nó ám ảnh rất nhiều người có mặt tại hiện trường ngày hôm đó.
 
Mới đây, trang Green Monday một lần nữa đăng chuyện này, muốn nhắc nhở mọi người rằng, sinh mệnh của bất kỳ loại nào cũng đáng quý, không nên dùng động vật để mua vui cho con người.
Kiều Dụ (Theo GreenM)

>> xem thêm

Bình luận(0)