Mẹ mất 54 năm, con gái bất ngờ phát hiện sự thật không ngờ tới

Google News

Suốt 54 năm, bà Ramona luôn cho rằng người mẹ đã mất nhưng cuối cùng bà đã khám phá ra sự thật không ai ngờ tới.

Bạn đã bao giờ tưởng tượng rằng cuộc sống của bạn sẽ ra sao nếu một ngày người mẹ mà bạn tưởng đã qua đời từ rất lâu lại đột nhiên xuất hiện và bạn phát hiện ra một sự thật không ngờ tới. Đây chính là điều đã xảy ra với bà Ramona Altamirano đến từ Cordoba (Argentina).
Năm 8 tuổi, cô bé Ramona đã hỏi cha về người mẹ mà cô chưa bao giờ gặp và ông chỉ đáp lại rằng: “Mẹ của con đã chết, mọi thứ kết thúc rồi.” Ramona khi ấy chỉ biết rằng mẹ đã mất khi cô bé được 7 tháng tuổi. Sau đó, Ramona đã phải đến sống cùng bà nội và lại chuyển tới sống với cô sau khi bà nội qua đời.
Me mat 54 nam, con gai bat ngo phat hien su that khong ngo toi
 Thứ duy nhất thuộc về mẹ mà bà Ramona giữ lại là tờ giấy khai sinh.
Khi lớn lên, cô gái Ramona bắt đầu được nghe những câu chuyện khác về người mẹ. Đã có lần cô nghe nói rằng bố mẹ cãi nhau và sau đó mẹ đã bỏ đi. Lần khác người anh họ của Ramona đến chơi và nói với cô rằng gặp mẹ cô ngoài phố. Nhưng ngay lập tức người cô của Ramona đi đến và chấm dứt cuộc nói chuyện giữa họ.
Mặc dù vẫn còn nhiều hoài nghi nhưng Ramona vẫn tiếp tục cuộc sống và tạm gác mọi thứ lại. Sau này, cô đã kết hôn và có bốn người con. Dù đã có một gia đình riêng nhưng bà Ramona chưa bao giờ thôi băn khoăn về việc liệu mẹ bà đã qua đời hay có điều gì khủng khiếp đã xảy ra với bà ấy.
Nỗi niềm của bà Ramona đã được gia đình thấu hiểu và lên kế hoạch bí mật tìm lại người mẹ. Chồng cô, ông Enrique đã thuê thám tử tư và cùng con gái Ivana bắt đầu cuộc tìm kiếm kéo dài hơn 10 năm.
Cô Ivana đã kiểm tra những lá phiếu bầu, đến gặp bất cứ người phụ nữ nào có thể là bà cô và thậm chí còn liên hệ với một chương trình truyền hình chuyên tìm kiếm những người mất tích rồi dùng cả trợ giúp từ Facebook.
Nhưng thật đáng buồn khi mọi nỗ lực đều trở nên vô ích. Tuy nhiên, một tia hy vọng chợt đến khi bà Ramona còn giữ lại tờ giấy khai sinh của mẹ với cái tên Blanca Rosa Taborda.
Cô Ivana sau đó đã mang tờ giấy quan trọng đến phòng đăng ký nhân khẩu và thật bất ngờ khi nhân viên tại đây đã đưa cho cô một địa chỉ.
Cuối cùng, sau 10 năm kiếm tìm trong vô vọng, Ivana đã có được một điểm đến trong tay và gọi taxi đến đó ngay lập tức.
Cô Ivana kể lại: “Đó là một nhà trọ với hành lang dài, tôi đã khóc khi nhìn thấy bà, bà có gương mặt rất giống mẹ tôi, chỉ già hơn thôi. Tôi không biết nói gì với bà. Tôi chỉ bảo rằng cháu là con gái của Ramona Altaminaro, bà có biết người đó không?”
Bà sững lại một lúc, hít một hơi thật sau rồi nói: “Sao tôi không biết cơ chứ, đó là con gái tôi". Người lái xe chở Ivana đến đã vô cùng cảm động trước câu chuyện nên đã chụp vài bức ảnh kỷ niệm khoảnh khắc gặp gỡ đáng ghi nhớ.
Me mat 54 nam, con gai bat ngo phat hien su that khong ngo toi-Hinh-2
Bức ảnh người tài xế taxi chụp lại giây phút bà ngoại và cháu gái Ivana gặp nhau lần đầu tiên. 
Trở về nhà, cô Ivana đã cho mẹ nhìn bức ảnh. Trái tim bà Ramona khi đó như ngừng lại khi biết rằng mẹ vẫn còn sống. Sau 54 năm trong đời không biết mẹ còn sống hay đã chết, giờ đây bà lại có cơ hội được nhìn thấy người mẹ thân yêu.
Và lúc này câu chuyện mới thực sự sáng tỏ. Khi Ramona được 7 tháng tuổi, bà Blanca đã phải về chăm mẹ đẻ (tức bà ngoại của cô Ramona) đang bị ốm nặng, nhập viện. Nhưng khi bà quay về, gia đình chồng đã giận dữ đuổi bà đi.
Bà Blanca đã phải sống trên phố suốt nhiều năm và có thêm hai người con khác nhưng một người đã mất và một người thì bị khuyết tật. Khi cô Ivana tìm thấy bà, bà đang phải bán tem và nến trước cửa nhà thờ để sống qua ngày.
Me mat 54 nam, con gai bat ngo phat hien su that khong ngo toi-Hinh-3
Mẹ con bà Ramona đoàn tụ. 
Bất chấp cuộc sống nhiều khó khăn, bà vẫn luôn tìm kiếm con gái. Bất cứ khi nào có một cô gái lướt qua, bà lại nghĩ liệu đó có phải con gái bà. Tháng 12/2015, bà Ramona đã cùng gia đình tới gặp mẹ ruột. Và thật bất ngờ khi cả hai mẹ con chỉ sống cách nhau một giờ đồng hồ đi lại.
Khi bà Blanca ôm con gái sau 54 năm, bà nói: “Mẹ đã tìm con suốt cuộc đời, mẹ đã chờ đợi điều này suốt bao năm, mẹ chỉ muốn gặp lại con trước khi vĩnh viễn ra đi.”
Giờ đây, hai người phụ nữ một người đã 86 tuổi còn một người 56 tuổi bắt đầu một cuộc sống mới bên nhau với những kỷ niệm, khoảnh khắc hạnh phúc cùng gia đình. Đây quả thật là kết thúc có hậu cho tình mẫu tử thiêng liêng.
Theo T.D/Khám Phá

>> xem thêm

Bình luận(0)