Ly kỳ sư tử giải cứu bé gái bị bắt cóc, đánh đập

Google News

(Kiến Thức) - Ba con sư tử đã trở thành anh hùng trong lòng nhiều người khi bảo vệ, giải cứu một bé gái 12 tuổi bị bắt cóc, đánh đập, hãm hiếp.

Đối với rất nhiều cô gái Ethiopia, sống trong sợ hãi đã là một phần của cuộc sống. Những bé gái mới lớn liên tục là nạn nhân của những vụ bắt cóc, hiếp dâm và cưỡng bức hôn nhân một cách công khai. 
Có một sự thật đáng sợ là khoảng 70% các cuộc hôn nhân ở đất nước này xảy ra theo cách kinh khủng giống như trên. 
Ly ky su tu giai cuu be gai bi bat coc, danh dap
 Sư tử giận dữ khi bất kỳ người đàn ông có ý đồ xấu nào tiến tới cô bé tội nghiệp. (Ảnh minh họa)
Chính vì thế câu chuyện một cô bé 12 tuổi bị bắt cóc và bị đánh đập, hãm hiếp, bắt ép phải kết hôn nhưng được ba con sư tử dũng mãnh tìm thấy, bảo vệ và giải cứu đã trở thành một câu chuyện vô cùng đẹp, truyền cảm hứng cho nhiều người.
Ba con sư tử dũng cảm bảo vệ cô bé suốt thời gian trước khi các nhà chức trách tìm thấy và đưa về gia đình. 
Ly ky su tu giai cuu be gai bi bat coc, danh dap-Hinh-2
 Sư tử khoe vẻ dũng mãnh của mình để bảo vệ bé gái bị bắt cóc (Ảnh minh họa)
Theo như thông tin được đăng tải, cô bé bị bắt cóc ở vùng ngoại ô của Bita Genet, phía tây nam của Addis Ababa. Trước khi được tìm thấy, cô bé đã bị đánh đập nhiều lần. 
Bị đánh đập tàn nhẫn nên có lẽ cô bé đã khóc và bầy sư tử nghe thấy. Lần theo tiếng khóc, ba con sư tử đực dũng mãnh đã thấy cô bé. Những con thú lớn đau khổ và mủi lòng khi thấy cô bé bị đánh đập và hành hung tàn nhẫn đã quyết định đánh đuổi những người đàn ông độc ác và bảo vệ cô bé. Ba con sư tử này đã dẫn cô bé theo để cô bé có thể nghỉ ngơi dưới sự bảo vệ của chúng cho đến khi các nhà chức trách tìm thấy. 
"Chúng đứng canh cho đến khi chúng tôi tìm thấy cô bé và sau đó chúng chỉ để lại cô bé như một món quà và quay trở lại vào rừng", Wondimu Wedajo, một sĩ quan cảnh sát cho biết.
Theo Stuart Williams, một chuyên gia về động vật hoang dã, nếu không được sư tử cứu, tình trạng của cô đã tệ hơn rất nhiều. Có lẽ cô bé đã sống sót vì cô bé dám khóc.
Theo lý giải thì đó là bởi vì sư tử đôi khi nhầm lẫn âm thanh khóc rên của con người với tiếng khóc đau khổ của đàn con mình. "Một cô bé khóc khe khẽ có thể khiến sư tử bị nhầm lẫn với những âm thanh đau đớn của sư tử con, điều đó có thể giải thích tại sao sư tử không ăn thịt cô bé mà lại cứu giúp", Stuart nói.
"Mọi người cũng nói đây là một phép lạ bởi vì thường thì sư tử sẽ tấn công con người", viên cảnh sát Wondimu cho biết thêm.
Theo báo cáo mới nhất, bốn trong số bảy người đàn ông tham gia vào tội ác trên đã bị bắt giữ. Những con sư tử đã cứu cô bé là những anh hùng vô danh nhưng sẽ luôn được nhớ đến với hình ảnh đẹp.
Đinh Ngân (theo VN)

Bình luận(0)