Hươu cao cổ mắc kẹt và đây là cách người ta cứu nó

Google News

(Kiến Thức) - Nhờ được giải cứu, con hươu cao cổ ở một khu bảo tồn động vật hoang dã riêng ở Lubumbashi, phía đông nam của Cộng hòa Dân chủ Congo thoát khỏi nguy cơ bị dây kim loại cắt vào cổ, gây nguy hiểm đến tính mạng.

Mới đây, một con hươu cao cổ hoang dã sống tại khu bảo tồn thiên nhiên thuộc Cộng hòa Dân chủ Congo vô tình bị thương ở cổ khi đang với lên cây ăn lá.
May mắn thay, các nhân viên cứu hộ đã xuất hiện kịp thời, cắt đứt dây kim loại và giải cứu hươu cao cổ thành công.
 
Bằng một cách kỳ quặc nào đó, cổ nó bị mắc kẹt vô cùng đau đớn.
 
Sau khi phát hiện ra sự việc, các nhân viên bảo tồn, nhân viên cứu hộ lập tức có mặt và tiến hành giải cứu con hươu cao cổ tội nghiệp.
Mời quý độc giả xem video: Khi động vật "tung chưởng" đá bay con người
Tuy nhiên, vì bản tính hoang dã, con hươu cao cổ có phần chống đối, khiến nhân viên cứu hộ phải dùng đến thuốc an thần liều cao mới có thể khống chế tình hình.
 
Ngay sau khi con hươu mệt mỏi ngã xuống, đội trưởng đội cứu hộ là anh Neil Parsons đã túm lấy chiếc cổ thon dài của con hươu và giải cứu nó khỏi sợi dây kim loại.
 
Sau khi giải cứu thành công, anh Neil Parsons cho biết: "Cái dây kim loại vướng vào cổ nó, may mắn là chưa kịp cắt sâu vào da thịt. Nếu để một thời gian nữa, chiếc dây kim loại có thể siết chặt vào da thịt và con hươu sẽ gặp nguy hiểm đến tính mạng".
 
Cũng theo Neil, hươu cao cổ là động vật rất khó khống chế, chúng di chuyển rất nhanh. Vì vậy để tiếp cận và hạ chúng xuống đất mà không gây tổn thương thực sự là một thách thức. May mắn thay, cuối cùng con hươu cũng được giải cứu, thở bình thường trở lại.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)