Gấu đen rơi nước mắt vì được cứu... và góc tối đáng suy ngẫm

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, tổ chức Bảo vệ động vật thế giới và cảnh sát Nepal tiến hành giải cứu thành công hai con gấu đen là Rangila, 19 tuổi và Sridevi, 17 tuổi. Trước khi được giải cứu, cả hai phải chịu những tra tấn, ngược đãi khủng khiếp.

Hai con gấu đen đáng thương Rangila và Sridevi bị những kẻ săn trộm bắt cóc khỏi mẹ mình từ khi còn bé và bán cho chủ sở hữu trước đây để làm gấu diễn trò.
Chúng không được nuôi dưỡng chăm sóc đúng cách mà phải chịu sự ngược đãi, tra tấn khủng khiếp để đi vào nề nếp huấn luyện. Mới đây, khi được giải cứu, những con gấu đã rớt nước mắt.
 
Để kiểm soát Rangila và Sridevi, người chủ sở hữu tàn nhẫn xuyên một thanh sắt nóng qua mũi hai con gấu, luồn một sợi dây qua đó để có thể kiểm soát chúng dễ dàng.
Cả hai cũng bị bẻ gần hết răng nên chỉ có thể ăn sữa và súp lỏng. 
 
Rangila và Sridevi phải tham gia huấn luyện rất khắc nghiệt, bị đau nên chúng buộc phải nghe lệnh của chủ sở hữu, phục tùng làm đủ mọi trò để phục vụ khách du lịch.
 
Rangila và Sridevi được tìm thấy tại Iharbari, Nepal. Khi được tìm thấy, cả hai con gấu tội nghiệp đều ở trong tình trạng rất xấu, có nhiều dấu hiệu chấn thương tâm lý và tổn thương thể chất.
 
Cả hai được giải cứu, đưa về trung tâm chăm sóc động vật hoang dã để điều trị. Hiện Rangila và Sridevi đang dần phục hồi nhờ có sự chăm sóc tận tình của các nhân viên y tế và những người yêu động vật.
 
Theo Neil D'Cruze, chuyên gia kỹ thuật của tổ chức Bảo vệ động vật hoang dã: "Thật đáng buồn khi thấy những loài động vật bị bắt cóc khỏi thế giới hoang dã chỉ để giải trí, mua vui cho con người. Thế nhưng, thực tế vẫn đang có rất nhiều động vật hoang dã trên thế giới phải hứng chịu bi kịch này. May mắn, Rangila và Sridevi cuối cùng cũng có một kết thúc hạnh phúc".
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)