Cá mập khốn khổ với "vòng kim cô", được giải cứu ngoạn mục

Google News

(Kiến Thức) - Bị dây thừng quấn quanh người, con cá mập voi cố sức vùng vẫy nhưng vẫn không thể thoát ra. Mãi đến khi được một gia đình người Mỹ phát hiện, con cá mập voi khốn khổ mới được giải thoát. 

Theo thông tin đăng tải, anh Joby Rohrer, một nhà sinh vật học, mới đây đã cùng gia đình đi lặn ở vùng biển ngoài khơi Kaunolū trên đảo Lanai của Hawaii.
Trong lúc lặn, anh Joby phát hiện một con cá mập voi. Tuy nhiên không giống như những con cá mập voi khác di chuyển nhanh nhẹn và linh hoạt, con cá mập voi này bơi rất chậm và trông có vẻ vô cùng khó chịu.
Ca map khon kho voi
 
Quyết định tiếp cận con vật đáng thương gần hơn, cả gia đình anh Joby phát hiện, con cá mập voi bị thương, nó có tới ba vết sẹo trên cổ do bị dây thừng siết vào.
Ca map khon kho voi
 
Cẩn thận quan sát thêm một thời gian, cả gia đình quyết định sẽ giải cứu con cá mập voi khỏi sợi dây thừng đang ngày một siết chặt quanh người nó.
Ca map khon kho voi
 
Với kinh nghiệm lặn dày dạn của mình và một lưỡi dao nhỏ, anh Joby đã lặn xuống độ sâu khoảng 18m để cắt sợi dây thừng siết quanh người con cá mập voi.

Mời quý vị xem video: Thợ lặn dũng cảm thò miệng cá mập gỡ móc câu

Theo chia sẻ, cuộc giải cứu chia thành nhiều lần lặn, mỗi lần khoảng 2 phút.
Ca map khon kho voi
 
Sau khoảng nửa tiếng đồng hồ, anh Joby và con trai cuối cùng cũng cắt đứt được sợi dây, giải thoát thành công con cá mập voi tội nghiệp.
Sau đó, Brad Norman, một chuyên gia hàng đầu thế giới về cá mập voi cho biết sợi dây có thể đã bóp nghẹt con vật trong ít nhất một vài tháng. Nếu không được giải cứu, nó có thể gặp nguy hiểm đến tính mạng. Con cá mập voi này ước tính khoảng 20 tuổi.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)