Xé lòng cảnh voi con tuyệt vọng lay gọi voi mẹ bị đầu độc

Google News

(Kiến Thức) - Con voi mẹ là 1 trong 7 con voi được cho là đã chết dưới tay dân làng sống gần đó. Các nhà chức trách nghi ngờ, dân làng đã đầu độc những con voi để ngăn chúng đột kích trang trại của họ, phá hoại mùa màng.

Trong ảnh là khoảnh khắc đau lòng được chụp lại tại Sri Lanka, một con voi con đang tuyệt vọng, đau đớn, cố gắng đánh thức con voi mẹ đã chết của mình. Con vật đáng thương liên tục huých nhẹ vào cơ thể của mẹ mình, nỗ lực trong vô vọng để hồi sinh mẹ mình.
Xe long canh voi con tuyet vong lay goi voi me bi dau doc
 
Theo thông tin đăng tải, con voi mẹ là 1 trong 7 con voi được cho là đã chết dưới tay dân làng sống gần đó.
Các nhà chức trách nghi ngờ, dân làng đã đầu độc những con voi để ngăn chúng đột kích trang trại của họ, phá hoại mùa màng.
Được biết, 4 trong số 7 con voi đã chết được tìm thấy trong một khu rừng gần Sigiriya, trung tâm Sri Lanka.

Mời quý vị xem video: Những vật nuôi đắt nhất thế giới

Cảnh sát Ruwan Gunasekera cho biết: "Chúng tôi tìm thấy thi thể của 3 con voi trong khoảng thời gian chưa đến một tuần. Trong số đó, có một con voi đang mang thai".
Xe long canh voi con tuyet vong lay goi voi me bi dau doc-Hinh-2
 
Khám nghiệm tử thi sẽ được thực hiện bởi các bác sĩ thú y, dưới sự giám sát của các quan chức liên quan đến bảo vệ động vật hoang dã. Sau khi khám nghiệm, sẽ có kết quả cuối cùng, xem 7 con vật có thực sự bị đầu độc hay không.
Theo ước tính, có khoảng 200 con voi bị giết mỗi năm tại Sri Lanka. Nhiều con voi bị giết bởi cơn thịnh nộ của người dân, khi chúng quá đói và xông vào các ngôi làng để cướp lương thực.
Xe long canh voi con tuyet vong lay goi voi me bi dau doc-Hinh-3
 
Các chuyên gia cho biết, việc mất 7 con voi chỉ trong vòng chưa đến một tuần quả thực là một đòn nặng nề giáng xuống quần thể voi của Sri Lanka. 7 con voi đã chết được cho là có tuổi từ 10 - 15.
Theo Tổ chức Động vật hoang dã Thế giới, quần thể voi Sri Lanka đã giảm gần 65% kể từ đầu thế kỷ 19. Voi Sri Lanka được bảo vệ bởi luật pháp Sri Lanka. Nếu điều tra ra, thủ phạm giết chết những con voi sẽ phải đối mặt với hình phạt cực nặng, thậm chí là án tử hình.
Kiều Dụ (Theo Daily mail)

>> xem thêm

Bình luận(0)