Video: Cận cảnh màn bắt rắn hổ mang chúa “khổng lồ” dài 3,6 mét

Google News

Một con rắn hổ mang chúa "khổng lồ" đã bị bắt sau khi bò vào một nhà dân và bị con chó hung dữ tấn công.

Sự việc được ghi lại vào ngày 15/3, tại Rayon, Thái Lan.


  

Trong clip, một con rắn hổ mang chúa dài hơn 3,6 mét đã bò ra khỏi nhà dân và trườn vào khu vườn sau khi bị con chó hung dữ tấn công.

Người phụ nữ tên Palida cho biết, khi đang ở nhà hàng xóm, cô đã nghe thấy tiếng chó sủa. Sau khi kiểm tra căn nhà của mình, người phụ nữ này phát hiện thấy một con rắn hổ mang chúa. Quá sợ hãi, cô lập tức gọi điện cho lực lượng cứu hộ động vật hoang dã đến hỗ trợ.

Khi lực lượng cứu hộ tới nơi, con chó vẫn sủa và chạy quanh nhà. Họ mở cửa ra thì phát hiện thấy con rắn hổ mang chúa đang trốn trong căn phòng. Ngay sau đó, con rắn cố gắng trườn ra ngoài và trốn vào một bụi cây. Tuy nhiên, lực lượng cứu hộ đã tìm cách kéo nó ra giữa đường rồi tóm gọn.

Rắn hổ mang chúa là loài rắn độc dài nhất thế giới. Chúng phân bố chủ yếu trong các vùng rừng nhiệt đới, trải dài từ Ấn Độ đến Đông Nam Á. Loài này được đánh giá nguy hiểm và đáng sợ trong phạm vi sinh sống của chúng, dù chúng thường không chủ động tấn công con người.

Rắn hổ mang chúa có khả năng khống chế lượng chất độc khi cắn con mồi. Chúng tiết ra chất độc được chứa trong 1 túi cơ của tuyến nọc nằm ở vòm họng. Túi cơ này sẽ co bóp đưa nọc độc đến răng nanh khi tấn công con mồi.

Đặc biệt, rắn hổ mang chúa có thể phun tối đa tới 7 ml nọc độc - có thể giết chết một con voi châu Phi trong vài giờ và làm cho 20 người đàn ông trưởng thành thiệt mạng. 

Hải Vân (T/h)

Theo Hải Vân/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)