Vào cõi chết để chứng minh có thế giới khác

Google News

Điều gì xảy ra với chúng ta sau khi chết hiện vẫn còn là một câu hỏi đầy ám ảnh.

Vao coi chet de chung minh co the gioi khac
Tin tức về Bradford xuất hiện trên báo. 
Chúng ta có chuyển sang một cõi nào khác không, hay hoàn toàn chìm trong quên lãng? Một người đàn ông đã quyết định đi tìm câu trả lời bằng cách chọn cái chết và hứa hẹn sẽ gửi thông điệp cho người sống để chứng minh có thế giới bên kia.
Từ bỏ cõi trần
Vào cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20, thuyết duy linh phát triển mạnh mẽ ở Mỹ, sau cuộc Nội chiến và Thế chiến thứ Nhất, với rất nhiều chết chóc và tang thương. Thuyết nêu ý tưởng về một thế giới bên kia và khả năng giao tiếp với những người đã khuất.
Do đó, các ông đồng bà cốt, nhà tâm linh, các buổi gọi hồn, cầu cơ rất phổ biến vào thời điểm đó. Mặc dù xuất hiện không ít lang băm, kẻ lừa đảo, nhưng cũng có nhiều người đàng hoàng trong xã hội tin tưởng vào cuộc sống sau khi chết. Một trong số này là Thomas Lynn Bradford.
Bradford sinh năm 1873, là một người đàn ông bình thường, khiêm tốn, ngụ ở Detroit, Michigan. Ông góa vợ và mưu sinh bằng những công việc như thợ mộc, thợ điện, thậm chí là diễn viên. Cuộc sống của Bradford hầu như bình lặng, cho đến đầu những năm 1920, khi ông bắt đầu quan tâm đến thuyết duy linh và mong muốn liên lạc với người vợ quá cố.
Bị ám ảnh về cuộc sống sau khi chết, ông thường xuyên tham dự các buổi cầu hồn và diễn thuyết về tâm linh. Vào tháng 1/1921, sau khi nảy ra một ý tưởng đột phá, Bradford đăng quảng cáo trên báo tuyển trợ lý giúp ông thực hiện thí nghiệm về “khoa học tâm linh”.
Không lâu sau, ông được trả lời bởi Ruth Doran, một góa phụ, đồng thời là nhà văn và giảng viên được kính trọng ở Detroit. Tuy nhiên, Doran không phải là người theo thuyết duy linh hay nhà ngoại cảm, thực tế vào thời điểm đó, bà thậm chí còn không tin vào những điều này. Bà cho biết, đã trả lời ông Bradford đơn giản chỉ do tò mò và “mong muốn biết thêm về một điều mà tôi còn chưa rõ”.
Khi gặp Bradford, bà nhanh chóng bị thế giới của thuyết duy linh thu hút và cảm thấy có một mối liên hệ mạnh mẽ, gần như là mê đắm với ông ta. Đây có lẽ là lý do vì sao bà không bỏ chạy khi biết Bradford đang hướng đến loại thí nghiệm đáng sợ.
Ông giải thích với Doran rằng, “chỉ có một cách để giải quyết bí ẩn là khi hai tâm hồn hoàn toàn hòa hợp, một trong hai người phải trút bỏ lớp áo trần gian”. Ý định của ông là tự đi vào cõi chết để chứng minh có cuộc sống ở thế giới bên kia, rồi sau đó giao tiếp với Doran với dạng linh hồn.
Ông chia sẻ với Doran về ý tưởng này và bà phải hứa, sau cái chết của ông, luôn sẵn sàng chờ thông điệp gửi về từ thế giới bên kia. Vào ngày 5/ /1921, Bradford đóng kín cửa phòng ngủ, mở ga và phóng ra khỏi cõi phàm trần ở tuổi 48.
Cảnh sát đã tìm thấy những dòng chữ vẫn còn nằm trong máy đánh chữ của ông, với nội dung cái chết của ông là tự nguyện, nhằm chứng minh các hiện tượng linh hồn và những điều thuộc lĩnh vực siêu nhiên.
Một cuộc điều tra đã được tiến hành. Ban đầu cảnh sát nghi ngờ Doran có liên quan đến cái chết của Bradford, nhưng không có bằng chứng cụ thể nào nên bà không bị buộc tội.
Thông điệp từ thế giới bên kia?
Vao coi chet de chung minh co the gioi khac-Hinh-2
Thomas Lynn Bradford và trợ lý Ruth Doran. 
 Tin tức về cái chết của nhà ngoại cảm lập tức xuất hiện trên các tờ báo lớn, với các tiêu đề giật gân và được cập nhật liên tục. Dư luận quan tâm liệu Bradford có thực hiện lời hứa gửi thông điệp từ thế giới bên kia hay không. Riêng Doran vẫn luôn trong tâm trạng chờ đợi nhưng không có phản hồi từ Bradford.
Ngày nọ, một nhà ngoại cảm tên là Lulu Mack đến gặp Doran, tiết lộ đã liên lạc được với Bradford trong một buổi cầu hồn. Tuyên bố chưa bao giờ nghe nói về Bradford trước đó, bà ta cho biết, người chết đã cố gắng liên lạc từ phía bên kia, nhưng linh hồn của ông quá yếu do chết vì tự tử nên không thành công.
Bà chỉ nhận được những thông điệp rời rạc nên không thể hiểu đầy đủ. Phải đợi cho đến khi linh hồn ông ta mạnh mẽ, đạt đến trình độ cao - một quá trình có thể mất nhiều năm, thì những gì ông ta truyền đạt mới rõ ràng.
Tuyên bố của nhà ngoại cảm này bị nghi ngờ vì dường như không có nhà tâm linh học nào không nghe nói về trường hợp của Bradford vào lúc đó. Người ta cho rằng bà ta lợi dụng sự mong đợi của Doran để lừa bịp, hòng nổi tiếng.
Mặc dù vậy, không lâu sau, Doran tuyên bố đã cảm nhận được đến thăm bởi người mà bà tin là Bradford, nhưng linh hồn ông ta quá yếu để có thể giao tiếp hiệu quả. Bà có ý nghĩ, nếu được sự hỗ trợ từ những nhà tâm linh, linh hồn của ông ta có thể mạnh mẽ hơn.
Vào lúc 9 giờ tối, Doran và một nhóm các nhà ngoại cảm tổ chức một buổi cầu hồn, và được cho là cảm thấy sự hiện diện của Bradford. Khi đèn trong phòng đột nhiên tắt, Doran cho biết, bà đã nhận được thông điệp từ Bradford và diễn đạt lại như sau:
- Tôi là giáo sư, nói chuyện với các bạn từ thế giới bên kia. Tôi đã vượt qua cõi âm. Sự giúp đỡ của người sống đã hỗ trợ tôi rất nhiều. Tôi chỉ đơn giản là ngủ. Tôi thức dậy và lúc đầu không nhận ra mình đã qua đời. Tôi thấy không có thay đổi lớn nào. Tôi đã mong đợi mọi thứ sẽ khác đi nhiều. Nhưng không phải. Hình thể của con người được giữ lại ở dạng đường nét, chứ không phải vật chất.
Tôi không đi xa. Tôi ở phần lớn trong bóng tối. Tôi thấy nhiều người. Họ xuất hiện một cách tự nhiên. Mọi người đều cảm thấy sung sướng và hạnh phúc. Những người liên kết tự nhiên với nhau. Tôi kết giao với các nhà điều tra khác. Tôi không hối hận về hành động của mình…
Sau đó, linh hồn của Bradford biến đi và từ đó không còn nghe tin tức về ông nữa. Đây có thực sự là thông điệp từ Bradford? Thật khó để nói, vì nó khá mơ hồ và không khác những điều mà nhiều nhà ngoại cảm đã nói trước đây. Do đó, quanh câu chuyện kỳ lạ này vẫn bao phủ nhiều điều bí ẩn.
Theo Lê Du/Giáo dục Thời đại

>> xem thêm

Bình luận(0)