Trên tay Xiaomi Mi Watch: Apple Watch của thế giới Android

Google News

(Kiến Thức) - Xiaomi Mi Watch có kiểu dáng và tính năng giống Apple Watch, tuy nhiên mức giá "cao như hàng thật" và chỉ có tiếng Trung khiến cho chiếc smartwatch này chưa đáng mua ở thời điểm hiện tại.

    Tính đến Q2 2019, Xiaomi là nhà sản xuất dẫn đầu trong lĩnh vực thiết bị đeo thông minh với 17.3% thị phần (theo số liệu của IDC). Sự thành công của Xiaomi chủ yếu đến từ dòng sản phẩm vòng đeo tay sức khoẻ Mi Band. Mi Band thu hút người dùng bởi giá rẻ, nhưng vì chi phí sản xuất hạn chế nên Mi Band cũng bộc lộ rõ những hạn chế về màn hình, tính năng, kiểu dáng... Khi mà người dùng ngày càng có nhu cầu sử dụng những thiết bị đeo thông minh với kiểu dáng đẹp và nhiều tính năng như Apple Watch, rõ ràng Xiaomi không thể cứ mãi ỷ lại vào giá rẻ làm thế mạnh của mình.
    Chính vì vậy, mới đây tại Trung Quốc, Xiaomi đã ra mắt chiếc đồng hồ thông minh Mi Watch. Xiaomi Mi Watch mới mang thiết kế rất giống với Apple Watch, bao gồm mặt đồng hồ hình vuông, núm vặn "Digital Crown", hỗ trợ eSIM và giao diện phần mềm với nhiều điểm tương đồng.
    Do được trang bị nhiều công nghệ hơn hẳn so với Mi Band, vì vậy mức giá của Mi Watch cũng cao hơn nhiều. Tại Trung Quốc, Mi Watch có giá 4.3 triệu đồng, đắt gấp 10 lần so với Mi Band 4. Thực tế, giá của Mi Watch không kém cạnh là bao so với mẫu Apple Watch Series 3. Là "bản sao" nhưng giá ngang với hàng thật, Mi Watch không được công đồng đánh giá cao. Đặc biệt ở thời điểm hiện tại, Mi Watch chỉ có một ngôn ngữ duy nhất là tiếng Trung, vậy nên người dùng sẽ khó có thể sử dụng chiếc đồng hồ này.
    Tuy nhiên, cũng như nhiều sản phẩm Xiaomi khác, Mi Watch được dự đoán sẽ tụt giá trong thời gian tới. Khi mức giá của Mi Watch ở mức dễ chịu hơn và có hỗ trợ tiếng Việt đầy đủ, rất có thể đây sẽ là sự lựa chọn xứng đáng.
    Biết rằng đồng hồ Apple Watch vẫn tốt hơn, nhưng Mi Watch có một ưu điểm mà Apple Watch không thể có, đó là hỗ trợ Android. Và, đối với người dùng Android mong muốn có một chiếc smartwatch giống như Apple Watch, đồng hồ Mi Watch sẽ là thứ gần nhất mà họ có thể có được.
    Tren tay Xiaomi Mi Watch: Apple Watch cua the gioi Android
    Hộp của Mi Watch với hình ảnh của chiếc đồng hồ. 

    Tren tay Xiaomi Mi Watch: Apple Watch cua the gioi Android-Hinh-2
    Chưa cần mở hộp đã thấy tầm ảnh hưởng của Apple Watch với Mi Watch, khi hộp đựng của cả hai thiết bị trông khá tương đồng. 
    Tren tay Xiaomi Mi Watch: Apple Watch cua the gioi Android-Hinh-3
    Mặt sau của hộp là thông số cấu hình và tính năng của sản phẩm, trong đó nổi bật là con chip Snapdragon Wear 3100. Mi Watch là một trong số những smartwatch đầu tiên được trang bị con chip này. 

    Tren tay Xiaomi Mi Watch: Apple Watch cua the gioi Android-Hinh-4
    Đi kèm Mi Watch là đế sạc và củ sạc 5W. 5W là một con số khiêm tốn với smartphone, nhưng hoàn toàn đủ với một thiết bị với dung lượng pin thấp như smartwatch.

    Tren tay Xiaomi Mi Watch: Apple Watch cua the gioi Android-Hinh-5
    Có thể nói Mi Watch là một bản sao trọn vẹn về thiết kế của Apple Watch. Chiếc đồng hồ này sở hữu mặt đồng hồ hình vuông với nút cuộn (crown) và nút bấm ở cạnh phải giống hệt Apple Watch. Nút cuộn của Mi Watch sẽ giúp người dùng thao tác qua các thành phần giao diện. Bên cạnh hai nút bấm trên, người dùng còn có thể thao tác với Mi Watch thông qua màn hình AMOLED 1.78-inch. 

    Tren tay Xiaomi Mi Watch: Apple Watch cua the gioi Android-Hinh-6
    Cạnh trái của Mi Watch là loa và mic thoại. Mi Watch hỗ trợ gọi và nhận cuộc gọi trực tiếp trên đồng hồ thông qua cả kết nối Bluetooth của điện thoại lẫn mạng di động, do nó có được tích hợp eSIM. 

    Tren tay Xiaomi Mi Watch: Apple Watch cua the gioi Android-Hinh-7
    Mặt đáy của Mi Watch được làm bằng gốm với cảm biến nhịp tim và chấu sạc. 

    Tren tay Xiaomi Mi Watch: Apple Watch cua the gioi Android-Hinh-8
    Dây đi kèm Mi Watch có dạng cao su mềm. Nếu không thích dây đi kèm Mi Watch, người dùng có thể dễ dàng tháo và thay thế dây khác. 

    Tren tay Xiaomi Mi Watch: Apple Watch cua the gioi Android-Hinh-9
     Mi Watch chỉ có một phiên bản duy nhất là 44mm. Cộng với thân máy khá dày, đây không phải là một chiếc đồng hồ dành cho những người với cổ tay nhỏ - đặc biệt chống chỉ định đối tượng nữ giới.


    Phương Thảo

    >> xem thêm

    Bình luận(0)