Tiết lộ thú vị về vụ va chạm thiên hà đặc biệt

Google News

(Kiến Thức) - Một vụ va chạm thiên hà kỳ quái bất ngờ lọt vào tầm quan sát của các nhà khoa học cùng những thông tin hết sức thú vị. Cặp thiên hà xoắn ốc đã bắt đầu va chạm vào nhau chuẩn bị cho lần sáp nhập mới.

Hình ảnh vụ va chạm thiên hà mới chụp từ Kính Viễn vọng Hubble cho thấy hai thiên hà xoắn ốc trong hệ thống thiên hà Arp 256 có thể đang va chạm với nhau chuẩn bị cho lần sáp nhập mới trong tương lai.
Cách xa 350 triệu năm ánh sáng trong chòm sao Cetus (con quái vật biển), một cặp thiên hà xoắn ốc đã bắt đầu va chạm vào nhau chuẩn bị cho lần sáp nhập mới.
Hình ảnh này cho thấy chúng đang va chạm vào nhau, khí gas hỗn loạn, bụi và các ngôi sao trong mỗi thiên hà bị các lực hấp dẫn kéo hai thiên hà lại với nhau.
Mặc dù các hạt nhân mỗi thiên hà còn ở một khoảng cách khá xa nhưng hình dạng hai thiên hà này bắt đầu méo mó dần.
Nguồn ảnh: Zeenews. 
Các thiên hà này đang bừng cháy với những khu vực rực rỡ của sự hình thành sao: các pháo hoa màu xanh tươi sáng là những ngôi sao, và chúng còn tung những ngôi sao nóng bỏng mới. Những vụ nổ dữ dội được gây ra bởi các tương tác trọng lực khổng lồ, làm cho khí và bụi giữa các vì sao trong hai thiên hà này phát sinh.
Tương lai, hai thiên hà này sẽ sáp nhập thành một thiên hà đơn lẻ mới trong Hệ thống thiên hà Arp 256.
Hệ thống thiên hà Arp 256 lần đầu tiên được Halton Arp vào năm 1966.
Xem thêm video:Va chạm giữa thiên hà Tiên Nữ và thiên hà của chúng ta - Nguồn video: Lemon Phích.
Huỳnh Dũng (theo Zeenews)

>> xem thêm

Bình luận(0)