Thanh niên bị sư tử cái hành đến chết

Google News

Mới đây, một thanh niên bị hai con sư tử, nhất là con cái, trong công viên bán hoang dã lao ra hành hạ và không qua khỏi sau khi được giải cứu.

Nhà chức trách vườn thú nổi tiếng Mahendra Chaudhary của Ấn Độ, còn có tên ngắn là Chhatbir, cho biết bức tường rào công viên cao tới 25 bộ (tương đương 7,26 m).
Vậy mà không hiểu sao thanh niên gần 30 tuổi lọt được vào đó. Ngay khi leo lên hàng rào để ra ngoài, anh bị hai con sư tử lao ra cắn xé.
Thoạt đầu, thanh niên đã leo đến đỉnh hàng rào, vị trí gần một con sông mang tên Ghaggar. Đội tuần tra phát hiện và cố gắng giúp đưa anh leo ra ngoài, giám đốc phụ trách thú hoang bang Punjab, Kuldeep Kumar, nói.
Đột nhiên, anh ngã xuống đất, nơi đang quây giữ hai con sư tử một đực một cái. Chúng được tạm ngăn khỏi khu bán hoang dã để du khách khám phá một khoảnh rừng hoang.
Hung dữ nhất là sư tử cái Shilp. “Sư tử cái có bản năng tò mò rất cao. Khi nghe thấy tiếng rơi đánh huỵch, nó dỏng tai lên rồi lao nhanh đến”, Kumar mô tả. Lúc ấy, khoảng 2.22 chiều, nó cắn sâu vào cổ nam thanh niên chưa xác định được danh tính rồi kéo lê anh một quãng dài. Lúc sau, sư tử đực Yuvraj mới xông ra ngoạm vào đầu nạn nhân.
Thanh nien bi su tu cai hanh den chet
Một con sư tử bị nhốt trong khuôn viên công viên bán hoang dã Chhatbir. 
Toàn bộ du khách ngồi đầy trên hai xe bus đang chạy chậm bên trong công viên hoang dã trực tiếp chứng kiến hai con sư tử thay nhau vần nạn nhân. Nhân viên bảo vệ phát chuông báo động và lập tức đội phản ứng nhanh có mặt.
Du khách được đưa ra ngoài rồi hai xe bus quay trở lại hiện trường. Trong tiếng gào đau đớn xé tan bầu không khí yên tĩnh của khu rừng bán hoang dã, lực lượng chức năng óp còi xe inh ỏi.
Phải vài phút sau, hai ác thú mới rời con mồi. Chúng được lùa vào chuồng mà lực lượng chức năng không dùng súng bắn gây mê.
Cho đến khi nạn nhân được đưa lên xe cảnh sát trong tình trạng hôn mê sâu, toàn bộ thời gian từ lúc thanh niên leo lên hàng rào cho đến lúc anh được giải cứu kéo dài tám phút.
“Vết cắn ở cổ (do sư tử cái cắn) khá sâu. Nạn nhân đã chết ở một bệnh viện dân sự gần đó”, M.Sudhagarb, giám đốc phụ trách hiện trường của vườn thú, nói.
Thanh nien bi su tu cai hanh den chet-Hinh-2
Du khách rời công viên Chhatbir sau khi thảm kịch xảy ra. Nguồn: hindustantimes.com. 
Quan chức vườn thú đoán có thể nam thanh niên không phải là khách tham quan và anh lọt vào khu vực bán hoang dã này từ một nơi khác mang tên Ghaggar. Ông cũng đồ rằng nạn nhân có thể say rượu mới dám có hành động dại dột nhưng chưa ai xác định phán đoán đó.
Hai con sư tử tấn công người thuộc giống sư tử Châu Á có nguy cơ tuyệt chủng cao, theo Roshan Sunkaria, giám đốc sở lâm nghiệp bang Punjab, nơi có vườn thú. Toàn thế giới còn 500 cá thể này và hiện chúng đều sinh sống ở khu bảo tồn thiên nhiên Gir thuộc bang Gujarat, miền tây Ấn Độ.
Sau khi tai nạn xảy ra ở công viên Chhatbir, quản lý vườn thú treo cảnh báo nhiều nơi trong khuôn viên, khuyến cáo du khách không nên đi một mình khi tham quan.
Đến nay, nhà chức trách vẫn chưa liên lạc được với gia đình nạn nhân mặc dù cảnh sát đã thông báo nhận dạng kèm ảnh nạn nhân. Họ cho biết đây là tai nạn đầu tiên xảy ra ở vườn thú bán hoang dã cho sư tử.
Công viên Chhatbir thành lập những năm 1970 và là công viên lớn nhất ở miền bắc bang Punjab. Nơi đây chỉ thả bốn con sư tử trong khi quần thể con mồi của chúng rất phong phú với 369 loài động vật có vú, chưa kể 20 loài bò sát và 400 loài chim.
Theo Hoàng Quốc Dũng/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)