Tay không bắt rắn hổ mang chúa đủ sức giết 120 người

Google News

Con rắn hổ mang vua dài chừng 4 mét và nọc độc của nó đủ sức giết chết 120 người một lúc.

Tờ Daily Mail của Anh vừa đăng tải bài viết “sởn gai ốc” về màn bắt rắn tay không của một nghệ nhân người Thái Lan. Sự việc diễn ra ở tỉnh Saraburi, nơi nổi tiếng về nghề chăn nuôi rắn.
Trong clip, người thanh niên sử dụng nhiều chiến thuật khác nhau để tiếp cận con rắn. Trên tay anh này là cây gậy bắt rắn bằng kim loại. Con rắn dài chừng 3 - 4 mét và là rắn hổ mang vua cực độc. Khi trưởng thành, loài rắn này có thể dài tới trên 5 mét.
Một vết cắn của loài rắn hổ mang vua có thể chứa 7 ml chất độc hệ thần kinh, đủ giết 120 người hoặc một con voi trưởng thành.
Tay khong bat ran ho mang chua du suc giet 120 nguoi
 Người bắt rắn lại gần con rắn và xoa đầu nó.
Theo những người dân trong làng, họ bất ngờ phát hiện rắn khi làm đồng và gọi ngay một thợ bắt rắn tới hỗ trợ. Sau mấy phút cân não, người thanh niên đã thuần phục được con rắn và bỏ nó vào túi nhựa lớn.
Đoạn video được quay bởi Atiwit Labyosthannasi. Anh này cho biết con rắn rít lên những tiếng ghê rợn, dấu hiệu cho thấy nó chuẩn bị tấn công.
Người bắt rắn yêu cầu với bạn mình đứng trước đầu rắn để anh này vòng ra phía sau. Người thanh niên trấn an: “Đừng lo, con này to nên không nhanh như con bé đâu”.
Khi bị kích động, rắn hổ mang vua có thể “đứng” bằng 1/3 chiều dài thân và vẫn có thể tấn công. Dù rất nguy hiểm nhưng rắn hổ mang vua thường né tránh con người. Chúng chỉ tấn công khi bị kích động.
Tay khong bat ran ho mang chua du suc giet 120 nguoi-Hinh-2
 Con rắn khổng lồ đã bị bắt gọn.
Theo Quang Minh/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)