Smartphone camera siêu khủng với 192MP sẽ xuất hiện trong tháng 5

Google News

(Kiến Thức) - Tháng 5 tới sẽ xuất hiện mẫu điện thoại sở hữu camera nhiều "chấm'' chưa từng có. Hiện chưa rõ smartphone 192 MP đến từ thương hiệu nào, có thể là Xiaomi hoặc một số hãng Trung Quốc. 

Năm vừa qua, "cuộc chiến MP'' trở nên nóng hơn bao giờ hết khi các nhà sản xuất liên tục ra mắt các mẫu điện thoại hỗ trợ camera có độ phân giải cao. Từ 48MP, 64MP và thậm chí 108MP, nhưng con số này vẫn chưa dừng lại.
Theo thông tin mới nhất, sắp tới đây mẫu smartphone với camera "siêu khủng" lên đến 192 MP sẽ xuất hiện trên thị trường.
Smartphone camera sieu khung voi 192MP se xuat hien trong thang 5
Thông tin tiết lộ trên Weibo về chiếc smartphone "nhiều chấm" chưa từng có 
Android Authority dẫn tin, tiết lộ này được tài khoản Weibo có tên Digital Chat Station đăng tải ngày 7/4. Sản phẩm sử dụng chip xử lý Snapdragon 765 thuộc dòng tầm trung dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 5 tới.
Điện thoại "nhiều chấm" này hỗ trợ camera 192 MP nhưng chỉ dành cho chụp ảnh thông thường, không hỗ trợ HDR và các chế độ chụp đặc biệt.
Smartphone camera sieu khung voi 192MP se xuat hien trong thang 5-Hinh-2
Mi Note 10 và Galaxy S20 Ultra, 2 mẫu smartphone có camera lên đến 108 MP.  
Câu hỏi được đặt ra là smartphone của hãng nào sẽ được trang bị camera siêu "khủng" này. Có thể là Xiaomi bởi hãng này luôn nỗ lực tạo nên những smartphone đột phá về camera với độ phân giải 64 MP và 108 MP đầu tiên vào năm ngoái.
LG cũng là cái tên tiềm năng khi xuất hiện tin đồn công ty Hàn Quốc này sẽ tung ra smartphone với chip Snapdragon 7xx vào tháng 5. Trước đó, nhà sản xuất chip Qualcomm tiết lộ đang làm việc với một đối tác để phát triển cảm biến camera 200 MP dành cho smartphone trang bị chip Snapdragon 865.
Tuy nhiên, việc "có nhiều chấm" chỉ cho ra đời những bức ảnh có kích thước lớn, độ phân giải cao. Còn bức ảnh đẹp hay xấu còn phù thuộc rất nhiều vào kích thước cảm biến, vi xử lý hình ảnh, ống kính và thuật toán phần mềm.

Mở hộp Xiaomi Mi CC9 Pro camera 108MP đầu tiên thế giới | Vật Vờ Studios. Nguồn: Youtube


Mộc Nhiên

>> xem thêm

Bình luận(0)