Samsung có thể sẽ dùng màn OLED của BOE cho Galaxy S21

Google News

Tất cả những mẫu smartphone của Samsung đều sử dụng màn hình do Samsung Display sản xuất, nhưng điều này có thể thay đổi trong tương lai.

Samsung co the se dung man OLED cua BOE cho Galaxy S21
Tất cả những mẫu smartphone của Samsung đều sử dụng màn hình do Samsung Display sản xuất, nhưng điều này có thể thay đổi trong tương lai. 
Một báo cáo gần đây cho thấy Samsung có thể sẽ chuyển sang sử dụng màn hình OLED của BOE cho những thế hệ smartphone Galaxy S và Galaxy A tiếp theo. Theo công ty nghiên cứu thị trường DSCC, Samsung đang đàm phán với BOE về màn hình OLED kích thước 6,67 inch cho ít nhất một mẫu Galaxy S21. Một mẫu điện thoại khác của công ty Hàn Quốc sẽ sử dụng màn hình OLED của BOE có thể là Galaxy A91, và chiếc máy này sẽ có màn hình Full-HD+ 6,67 inch.
BOE là nhà cung cấp màn hình LCD lớn nhất thế giới và thông qua các khoản đầu tư liên tục, công ty Trung Quốc đặt mục tiêu cạnh tranh với Samsung Display trên thị trường màn hình OLED cho điện thoại thông minh.BOE hiện cũng đang là nhà cung cấp tấm nền OLED cho smartphone lớn thứ ba trên thế giới, chỉ sau LG Display và chính Samsung Display. Công ty cũng đang phải đối mặt với sự cạnh tranh từ EverDisplay và Visionox .
Thị phần của Samsung Display dự kiến sẽ giảm từ 80% trong Q4/2019 xuống 69% vào Q4/2020. Một số báo cáo còn cho biết, công ty Hàn Quốc có thể mất hợp đồng cung cấp màn hình OLED cho dòng iPhone 12 của Apple. Thương hiệu có trụ sở tại Cupertino được cho là đang chuyển sang BOE cho một số mẫu iPhone 12 của mình.
Tuy nhiên, Samsung đang đầu tư rất nhiều vào tấm nền OLED có thể gập lại cũng như kính có thể gập lại (Ultra Thin Glass). Công ty có kế hoạch cung cấp hàng triệu màn hình OLED có thể gập lại cho các thương hiệu điện thoại thông minh khác trong những năm tới.
Theo Thế Anh/Nghe nhìn Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)