Rùng mình loài rắn đáng sợ hơn cả rắn hổ mang

Google News

(Kiến Thức) - Loài rắn khác thường này có một cặp nanh rất rài, đủ để thòi ra thụt vào ngay bên khóe miệng. Điều này cho phép rắn dao găm tấn công và tiêm nọc độc vào con mồi từ bên cạnh.

Rắn dao găm hay rắn Stiletto Brand, tên khoa học là Atractaspis branchi, là loài rắn vô cùng độc đáo. Chúng được các nhà khoa học đánh giá là vô cùng đáng sợ, nguy hiểm hơn cả rắn hổ mang mởi không chỉ sở hữu nọc độc, rắn dao găm còn có đôi răng nanh hướng sang ngang, cho phép chúng tấn công và tiêm nọc độc vào con mồi từ bên cạnh.
Rung minh loai ran dang so hon ca ran ho mang
 
Theo thông tin đăng tải, các nhà khoa học phát hiện ra rắn dao găm ở phía Tây Liberia và Đông Nam Guinea trong khi đang tiến hành khảo sát thực địa ở các cánh rừng trong khu vực.
Các nhà khoa học cho biết, loài rắn khác thường này có một cặp nanh rất rài, đủ để thòi ra thụt vào ngay bên khóe miệng. Điều này cho phép rắn dao găm tấn công và tiêm nọc độc vào con mồi từ bên cạnh. Chúng thậm chí còn có thể thực hiện một cú tấn công ngang mà không cần phải mở miệng.
Rung minh loai ran dang so hon ca ran ho mang-Hinh-2
 
Nọc độc của rắn dao găm tuy không độc đến mức khiến con người mất mạng ngay tức khắc nhưng không có nghĩa là nọc độc của chúng không nguy hiểm. Thực tế, nọc đọc của rắn dao găm là loại nọc độc có khả năng gây tổn thương tế bào.

Mời quý vị xem video: Những loài rắn độc nhất thế giới

Nạn chân bị rắn dao găm cắn sẽ vô cùng đau đớn, vết cắn sưng phồng và bị tổn thương mô nghiêm trọng. Đáng nói, hiện vẫn chưa có huyết thanh giải độc của rắn dao găm. Nếu nạn nhân không được xử lý sớm có thể sẽ phải cắt bỏ cả bộ phận bị cắn vì hoại tử.
Rung minh loai ran dang so hon ca ran ho mang-Hinh-3
 
Theo các chuyên gia, đây là một trong những loài đặc hữu tại rừng mưa Thượng Guinea và cũng là một trong những loài rắn nguy cấp do nạn chặt phá rừng, khai khoáng, và đặc biệt là biến đổi khí hậu.
Kiều Dụ (Theo SA)

>> xem thêm

Bình luận(0)