NASA hướng dẫn xem vũ trụ xảy ra hiện tượng gì vào sinh nhật của mình đầy thú vị

Google News

(Kiến Thức) - Muốn biết vũ trụ xảy ra hiện tượng gì vào ngày sinh của mình, mọi người chỉ cần truy cập vào trang web của NASA và làm theo hướng dẫn. Đây là sự kiện được NASA tổ chức nhân kỷ niệm 30 năm hoạt động của kính viễn vọng Hubble. 

Ngày 24/4/1990, lầm đầu tiên Kính viễn vọng Không gian Hubble được phóng lên quỹ đạo Trái Đất tầm thấp. Vào thời điểm đó, Hubble trở thành kính viễn vọng quang học lớn nhất và mạnh mẽ nhất trong vũ trụ độ cao khoảng 610 km so với mực nước biển.
Đến nay, thiết bị đã hoạt động được 30 năm, thực hiện khoảng 1,5 triệu quan sát về các hành tinh, ngôi sao và thiên hà xa xôi. Và dĩ nhiên, Hubble cũng ghi lại hình ảnh ấn tượng về vũ trụ trong suốt các ngày trong năm, bao gồm cả sinh nhật bạn.
NASA huong dan xem vu tru xay ra hien tuong gi vao sinh nhat cua minh day thu vi
 Hubble cũng ghi lại hình ảnh ấn tượng về vũ trụ trong suốt các ngày trong năm, bao gồm cả sinh nhật bạn.
Nhân kỷ niệm 30 năm hoạt động của kính viễn vọng Hubble, NASA tổ chức một sự kiện cho phép mọi người chiêm ngưỡng ảnh chụp vũ trụ theo ngày sinh. Đây là hoạt động thay thế cho sự kiện mừng sinh nhật Hubble tại California và Washington (Mỹ) không thể diễn ra theo kế hoạch do COVID-19.
NASA huong dan xem vu tru xay ra hien tuong gi vao sinh nhat cua minh day thu vi-Hinh-2
 Chỉ cần chọn ngày, tháng cần xem và ấn Submit để xem hiện tượng vũ trụ bạn muốn biết
Trên trang web của mình, NASA đã bổ sung tính năng "What Did Hubble See on Your Birthday?''. Bạn có thể truy cập vào và chiêm ngưỡng những tác phẩm do thiết bị Hubble chụp lại theo ngày sinh, hoặc bất kỳ ngày nào khác nếu muốn. 
Để xem hình ảnh vũ trụ theo ngày sinh, chỉ cần chọn ngày, tháng cần xem và ấn Submit. Công cụ sẽ đem đến cho bạn một bức ảnh trong bộ sưu tập kèm thông tin giới thiệu ngắn gọn về hiện tượng được ghi lại. 
NASA huong dan xem vu tru xay ra hien tuong gi vao sinh nhat cua minh day thu vi-Hinh-3
Kính viễn vọng Hubble sẽ hoạt động ít nhất đến hết năm 2020. Hiện tại, NASA đang phát triển thiết bị kế nhiệm có tên là James Webb chỉ nặng bằng một nửa Hubble nhưng có đường kính gương chính lớn gấp ba lần với độ nhạy và độ phân giải vượt trội. Dự kiến James Webb sẽ được phóng lên vào ngày 30/3/2021. 

26 Bức Ảnh Vũ Trụ Đẹp Nhất! | Khoa Học Huyền Bí. Nguồn: Youtube


Mộc Nhiên

>> xem thêm

Bình luận(0)