Muốn mua iPhone 12, đừng bỏ qua các thông tin dưới đây

Google News

Kích thước lớn hơn, giá khởi điểm rẻ hơn, 5G nhưng có thể bị cắt tai nghe hoặc củ sạc…và còn vô số các tin đồn khác về iPhone 12.

iPhone 12 có 5G?
Năm ngoái, iPhone 11 đã lỗi hẹn với 5G, khiến iPhone bị nhiều đối thủ khác qua mặt. Nhưng năm nay câu chuyện sẽ khác, khi chỉ cần khoảng 5 triệu có thể mua được một smartphone 5G thì không có lý gì một chiếc Flagship 1000 USD lại không có. Chưa kể công nghệ 5G đang “bao trùm” nước Mỹ và phủ sóng khắp châu Âu, châu Á…Tuy nhiên, cũng có thể không phải mọi iPhone 12 đều có 5G, vì có thêm 5G thì chi phí sẽ đội lên mà Apple thì không muốn đồng loạt bán các loại iPhone 1000 USD. Apple sẽ vẫn cần bán những thiết bị giá mềm đi kèm vì các dòng iPhone “giá rẻ” như XR hay iPhone 11 mới là sản phẩm bán chạy hàng đầu của Apple.
iPhone 12 có 3 hay 4 phiên bản?
Tin đồn về số lượng phiên bản chủ yếu là 3 nhưng cũng có không ít thông tin cho rằng iPhone 12 sẽ có tới 4 phiên bản cùng lúc, bao gồm, iPhone 12 (Mini), iPhone 12 (Plus/Max), iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max. Nhưng có vẻ các tin đồn 3 phiên bản nhiều hơn, bao gồm iPhone 12, iPhone 12 Max và iPhone 12 Pro Max.
Muon mua iPhone 12, dung bo qua cac thong tin duoi day
Ảnh minh họa.
Kích thước màn hình: Sẽ xuất hiện iPhone màn hình bự nhất trong lịch sử?
Theo các thông tin, mẫu iPhone tiêu chuẩn sẽ có màn hình 5,4 inch, trong khi đó mẫu iPhone Pro là 6,1 inch, riêng mẫu Pro Max sẽ là 6,7 inch. Nếu tin đồn này chính xác thì iPhone 12 Pro Max sẽ là mẫu iPhone có màn hình bự nhất trong lịch sử. Năm ngoái, iPhone 11 Pro Max có kích thước 6,5 inch.
iPhone đầu tiên có màn hình 120 Hz
Các tin đồn dự báo rằng iPhone 12 sẽ có màn hình 120 Hz. Hiện tại, số lượng smartphone có màn hình 120 Hz ngày càng nhiều, đặc biệt là của Samsung và OPPO. Hơn nữa, Apple đang muốn khai thác “mỏ vàng” Games online của mình nên việc trang bị màn hình 120 Hz cũng là điều không quá khó hiểu.
Ngoài ra, tin đồn cũng cho rằng trên phiên bản cao cấp nhất là iPhone 12 Pro Max còn trang bị màn hình ProMotion, hiện đã được Apple trang bị trên iPad Pro mới nhất.
Thiết kế của iPhone 12: có thể không thay đổi hoặc lột xác hoàn toàn?
Có một điểm khá thú vị là đang có sự đối lập hoàn toàn trong quan điểm về thiết kế của iPhone 12. Một số tin đồn khẳng định, iPhone 12 là phiên bản make up của iPhone 11, khi chỉ thay thế duy nhất ở các cạnh và hơi cong. Ngược lại, một số khác lại cho rằng iPhone 12 sẽ lột xác trên ngôn ngữ thiết kế của iPad mới, tức là theo xu hướng thiết kế cạnh phẳng, đẹp hơn, cứng cáp hơn.
iPhone 12 sẽ không có tai nghe và củ sạc nhưng có dây cáp bện vải xịn hơn?
Tin đồn iPhone 12 không có 2 phụ kiện quan trọng là tai nghe và củ sạc khiến giới công nghệ và fan của nhà Táo khá sốc. Điều này được cho nằm trong “tính toán” cắt giảm giá thành của iPhone 12 và giảm chi phí về đóng góp cho Apple. Nếu điều này xảy ra, đó thực sự là một điều mà không phải ai cũng chấp nhận được.
Bên cạnh đó, nhiều khả năng dây các sạp của iPhone 12 sẽ được làm mới, xịn hơn với vải bện và hệ thống lõi được gia cố để tăng độ bền.
iPhone 12 có pin nhỏ hơn iPhone 11 nhưng củ sạc có công suất lớn hơn?
Một tin đồn khá sốc gần đây cho thấy, 3 viên pin mới của iPhone 12 có dung lượng lần lượt là: 2.227mAhm, 2.775mAh và 3.697mAh. Nếu đây là sự thật thì lại là một tin sốc khác mà các fan của iPhone phải đón nhận khi so với pin của iPhone 11 năm ngoái, dung lượng pin của iPhone 12 cơ bản thấp hơn. Dung lượng pin năm ngoái của iPhone 11 lần lượt là 3.110mAh, 3.190mAh và 3.500mAh.
Tuy nhiên, củ sạc mới của iPhone 12 có vẻ sẽ có công suất cao hơn, củ sạc này cùng với cáp mới sẽ giúp iPhone có thể đạt 50% dung lượng pin trong vòng 30 phút. Hiện tại, so với tốc độ sạc nhanh, iPhone đang bị các hãng Android cho “hít” khói nhưng dù sao thì nếu thông tin này chính xác cũng rất đáng mừng cho tín đồ của nhà Táo.
Camera không thay đổi về số lượng nhưng thay đổi về chất lượng?
Apple nhiều khả năng tiếp tục nói không với cuộc chạy đua về số lượng camera trên smartphone mà các hãng Android đang tiến hành khi iPhone 12 sẽ giữ nguyên số lượng camera gồm camera kép ở bản tiêu chuẩn và cụm 3 camera ở 2 phiên bản cao cấp. Nhưng nhiều khả năng iPhone 12 sẽ có thay đổi về chất lượng, ngoài độ phân giải lớn hơn, con chip mới mạnh hơn, AI thông minh hơn còn có thể là cảm biến đo chiều sâu 3D. Điều này sẽ giúp nâng tầm cho camera của iPhone và hỗ trợ tốt nhiều ứng dụng mặc định của máy.
Giá khởi điểm có thể rẻ hơn?
Năm ngoái, iPhone 11 bản tiêu chuẩn có giá 699 USD, tức là rẻ hơn so với iPhone XR 50 USD. Theo tin đồn mẫu iPhone 12 bản tiêu chuẩn có giá khởi điểm khoảng 649 USD. Nhưng cũng có tin đồn là giá khởi điểm của iPhone 12 là 749 USD. Nhiều khả năng mức giá của iPhone 12 bản tiêu chuẩn sẽ rẻ hơn để làm nền cho iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max.
Cuối cùng, iPhone 12 có thể trễ hẹn vì nhiều lý do, nhưng kiểu gì cũng sẽ ra mắt trong năm nay.
Theo Kim Chi / Nghe nhìn Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)