Microsoft Surface Book 3 sẽ thay đổi táo bạo về thiết kế

Google News

(Kiến Thức) - Có thể máy sẽ bao gồm một bảng vẽ có thể tháo rời được, mang lại cho các nghệ sỹ một công cụ mới đầy thú vị.

    Chiếc laptop Surface Book 3 của Microsoft có thể sẽ có một thiết kế mới, trong đó bàn phím tháo rời được của máy sẽ được tích hợp một bảng vẽ ở mặt sau, cho phép người dùng vẽ hoặc ghi chú lên đó bằng bút stylus.
    Thiết kế mới này được phát hiện trong một bằng sáng chế với tiêu đề "Computing device with detachable writing input device" (thiết bị điện toán với thiết bị nhập liệu bằng cách viết có thể tháo rời được), cho thấy một chiếc máy tính trông tương tự Surface Book và có một bàn phím tháo rời được.
    Điểm khác biệt của nó so với các mẫu máy tính Surface Book trước đây là ngay cạnh trackpad, bên dưới các phím bấm, sẽ có một khoảng không gian trống nhỏ để người dùng dùng bút stylus ghi chú lên đó.
    Thú vị hơn nữa, khi lật bàn phím tháo rời được này lại, mặt lưng của nó sẽ trở thành một "bề mặt viết" lớn, cho phép người dùng viết ghi chú, hoặc thậm chí là sử dụng nó như một bảng vẽ đồ họa để phác thảo các ý tưởng.
    Microsoft Surface Book 3 se thay doi tao bao ve thiet ke
     
    Theo bằng sáng chế của Microsoft, bàn phím tháo rời được này "còn bao gồm một mặt thứ hai có một bề mặt để viết. Người dùng có thể sử dụng bút, ngón tay, hoặc các thứ khác để vẽ lên bề mặt này".
    Như vậy, Surface Book 3 (hoặc bất kỳ thiết bị nào mà Microsoft trong tương lai được Microsoft trang bị tính năng này) sẽ trở thành một thiết bị cực kỳ hữu dụng cho giới họa sỹ và các nhà thiết kế đồ họa, cũng như bất kỳ ai thích ghi chú bằng tay trên máy tính.
    Một hướng đi mới táo bạo
    Nếu bàn phím tháo rời được lần này quả thực sắp được trang bị cho Surface Book 3, hoặc một thiết bị nào đó tương tự, thì nó cho thấy rằng Microsoft cuối cùng cũng đã trở lại với những cải tiến trong thiết kế vốn vắng bóng trong suốt nhiều thế hệ Surface thời gian qua.
    Ví dụ, chiếc Surface Pro 7 và Surface Laptop 3 vừa ra mắt cách đây chưa lâu là hai thiết bị có rất ít nét mới, chủ yếu chỉ được nâng cấp về mặt cấu hình so với các thiết bị tiền nhiệm. Microsoft đã có những quyết định rất "chắc cú" về mặt thiết kế.
    Với việc chọn một hướng đi mới mẻ hơn cho thiết kế của Surface Book 3, Microsoft có thể sẽ sớm tung ra những thiết bị hấp dẫn hơn trong mắt người tiêu dùng.
    Nhưng hãy đừng nên hào hứng quá. Trước hết, Surface Book 3 chắc chắn sẽ ra mắt, nhưng Microsoft vẫn chưa công bố một mốc thời gian chính thức nào - chỉ có thể đoán là vào năm 2020 mà thôi.
    Thứ hai, đây là một bằng sáng chế, và nhiều bằng sáng chế cuối cùng vẫn chỉ là bằng sáng chế, không hề trở thành một sản phẩm hoàn thiện được. Nếu Surface Book 3 xuất hiện, không có gì đảm bảo nó sẽ được trang bị bàn phím mới nói trên cả.
    Dù vậy, chúng ta vẫn hi vọng rằng Microsoft đã tiếp nhận một cách nghiêm túc những chỉ trích xoay quanh các thiết bị Surface thời gian qua, và đã có dự định thực hiện một số thay đổi lớn về thiết kế của các sản phẩm flagship tiếp theo.
    Nếu họ không làm điều đó, có lẽ người hâm mộ dòng sản phẩm Surface không sớm thì muộn cũng sẽ quay lưng với hãng!

    Phương Thảo

    >> xem thêm

    Bình luận(0)