Lý do đằng sau thiết kế camera kỳ cục của iPhone 11 Pro

Google News

Cách sắp xếp này đã được tính toán kỹ lưỡng sao cho khoảng cách từ cụm camera đến chủ thể không đổi khi người dùng đổi ống kính.
 

Module vuông lồi lên với 3 ống kính xếp hình tam giác thoạt trông chẳng được canh chỉnh theo góc cạnh nào, cụm camera của iPhone 11 Pro gây bàn tán từ khi lộ diện cách đây vài tháng.
Nhiều người trông chờ vào sự kiện ra mắt thế hệ iPhone 2019 chỉ để xem Apple có dùng kiểu thiết kế kỳ lạ này không. Cuối cùng điều đó đã xảy ra.
Ly do dang sau thiet ke camera ky cuc cua iPhone 11 Pro
Thật ra camera của iPhone 11 đã được nghiên cứu kỹ lưỡng. Ảnh: BGR. 
Tương tự màn hình khuyết đỉnh cách đây 2 năm, camera iPhone Pro tạo ra tranh cãi về tính thẩm mỹ, trong đó những lời chê bai dường như nhiều hơn. Dù trông không vừa mắt, thậm chí có phần kỳ cục, Apple có lý do quan trọng để quyết định bố trí 3 ống kính theo hình zig-zag trên một module vuông lồi lên, thay vì xếp dọc hoặc ngang như các đối thủ khác.
Theo BGR, thiết kế này giúp tận dụng không gian chụp ảnh tốt hơn kiểu xếp theo hàng của Galaxy S10, Note 10, Huawei P30 Pro hay hình vuông như Mate 20 Pro.
Trong bài đánh giá thực tế iPhone 11 Pro, trang Mashable đã giải thích chi tiết lý do Apple bố trí camera theo kiểu kỳ lạ này.
Trước tiên, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max trông đẹp hơn khi cầm trên tay, mặt lưng không thật sự “thảm họa” theo suy nghĩ của nhiều người.
Phần mềm của Apple kết hợp phần cứng camera cho phép người dùng chuyển đổi khả năng chụp từ ống kính này sang ống kính khác một cách mượt mà, không có độ trễ như thao tác tương tự trên smartphone Android.
Vị trí 3 ống kính đã được tính toán kỹ lưỡng, giúp cho khoảng cách từ chúng đến chủ thể ảnh bằng nhau. Kiểu bố trí ngang hoặc dọc khiến cho khoảng cách từ mỗi ống kính đến vật cần chụp có sự chênh lệch. Do đó nếu muốn chuyển ống kính, người dùng phải dịch chuyến máy sang trái hoặc phải, lên hoặc xuống để có bố cục ảnh lý tưởng nhất. Chi tiết nhỏ này rất quan trọng đối với người dùng đam mê nhiếp ảnh di động.
Ngoài ra, sau khi xem xét kỹ lưỡng thiết kế của iPhone 11 Pro, Mashable cho rằng không có căn cứ khẳng định phần cứng smartphone này hỗ trợ sạc không dây 2 chiều. Người dùng đừng trông chờ vào bản cập nhật mở khóa tính năng như tin đồn

Theo Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)