Lạ: Cô gái cứ nghe thấy âm thanh là đau đớn cùng cực

Google News

(Kiến Thức) - Chứng bệnh lạ này khiến cô Margot thực sự căm ghét âm thanh. Ngay cả những âm thanh thông thường trong cuộc sống hàng ngày cũng có thể khiến cô bị kích thích rất mạnh như phẫn nộ, sợ hãi, lo lắng, hoảng loạn...

Cô Margot Noel, một người phụ nữ ở Anh trời sinh không thể chịu được việc phải nghe nhiều âm thanh.
Vốn tưởng rằng mình là một dị nhân, buộc phải sống tách biệt với mọi người, hóa ra cô Margot thực sự mắc phải một chứng bệnh lạ gọi là hội chứng misophonia - hội chứng rối loạn não dị ứng với âm thanh, còn gọi là hội chứng nhạy cảm âm thanh chọn lọc.
Chứng bệnh này khiến cô Margot thực sự căm ghét nhiều âm thanh. Ngay cả những âm thanh thông thường trong cuộc sống hàng ngày cũng có thể khiến cô bị kích thích rất mạnh như phẫn nộ, sợ hãi, lo lắng, hoảng loạn...
La: Co gai cu nghe thay am thanh la dau don cung cuc
Margot Noel, người phụ nữ mắc chứng sợ nghe mọi âm thanh trên đời.  
Cô Margot chia sẻ, từ năm 6 tuổi, cô bắt đầu thấy mình phải ứng dữ dội với âm thanh tặc lưỡi của em trai. Kể từ khi đó, Margot phát hiện mình phản ứng rất mạnh với âm thanh, kể cả là những âm thanh thông thường.

Mời quý vị xem video: Vụ trộm kỳ lạ: Bức tượng mất ngón tay. Nguồn video: VTC1

Tuy nhiên thời điểm đó, chứng bệnh misophonia không phổ biến, Margot không biết mình mắc phải quái bệnh gì. Cô thường xuyên cảm thấy không ổn, mệt mỏi, đau khổ.
Có một lần, khi đang ở ngoài đường, Margot đột nhiên nghe thấy tiếng người khác thở dốc, cô cực kỳ đau đớn, khó chịu đến mức phải bật dậy chạy ra ngoài.
Về nhà, Margot lập tức tra cứu các tài liệu y khoa liên quan đến tình trạng của mình. Cuối cùng, cô phát hiện mình mắc chứng misophonia. Lúc này, Margot mới thở phào nhẹ nhõm, buông được tảng đá trong lòng, không còn cho rằng mình là kẻ kỳ quái.
Mặc dù Margot không thể thực hiện các thí nghiệm y tế có liên quan vì cô phản ứng quá mạnh với âm thanh, cô hy vọng rằng các nhà nghiên cứu có thể tìm ra cách điều trị căn bệnh này. Đồng thời, cô cũng hy vọng rằng mọi người hiểu được nỗi khổ của những bệnh nhân mắc phải căn bệnh này, đối xử với họ tốt hơn.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)