Khoảnh khắc chú chó già từ biệt chủ nhân đi tìm nơi qua đời

Google News

Khoảnh khắc chú chó già từ biệt chủ nhân trước khi rời nhà tìm nơi qua đời gây xúc động. 

Chó là một loài động vật rất thông minh, khi sắp chết chúng thường rời nhà đi, tìm một nơi vắng vẻ để trút hơi thở cuối cùng vì không muốn chủ phải lo lắng, đau buồn. Mới đây, mạng xã hội xuất hiện đoạn video quay cảnh một chú chó già từ biệt chủ trước khi tìm nơi để qua đời. 

Đoạn video cho thấy, một chú chó trông đã rất già yếu đang đi lên một con dốc, phía xa là một người đàn ông mặc áo xanh, được cho là chủ nhân của nó. Khi đi được vài bước, “người bạn bốn chân” này liền dừng lại, ngoảnh đầu nhìn lại chủ nhân của mình.

Tuy nhiên, khi thấy chủ nhân tiến về phía mình, nó lại đứng dậy đi tiếp như không muốn cho chủ nhân lại gần mình. Hành động này cho thấy sự quyết tâm ra đi của chú chó, vì vậy người chủ chọn cách tôn trọng nó, lặng lẽ đứng nhìn “người bạn bốn chân” của mình rời đi.

Chú chó không nỡ rời xa chủ nhân, liên tục ngoảnh đầu nhìn lại.

Được biết, đoạn video trên được quay lại vào ngày 2/2 tại thành phố Hạ Môn (tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc). Theo lời kể của người chủ, anh đã nuôi chú chó trên được 16 năm. Vào thời điểm đó, có lẽ nó cũng biết được sức khỏe của mình không tốt, không còn sống được bao lâu nữa nên quyết định bỏ nhà ra đi. 

Cảnh chia ly đó sau khi được đăng tải trên mạng xã hội đã khiến nhiều người xúc động. Một số người thắc mắc tại sao người chủ không đồng hành với chú chó tới giây phút cuối cùng mà lại để nó ra đi như thế. 

Thực ra không phải người chủ không yêu thương chú chó mà anh đang tôn trọng ý muốn của nó. Khi chú chó đã quyết định không muốn người chủ chứng kiến cảnh mình ra đi thì ngay cả khi được chủ đưa về nhà, nó cũng sẽ lẻn ra ngoài. 

“Đi vài bước lại ngoảnh đầu nhìn lại, chắc con chó cũng không muốn rời xa chủ nhân của mình nhưng nó càng không muốn chủ thấy cảnh nó chết”,

“Khoảnh khắc nhìn vật nuôi của mình sắp chết thực sự đau đớn. Chắc anh chủ cũng khóc hết nước mắt”,

“Chú chó và người chủ có tình cảm thật sâu đậm, nhìn cảnh tượng này tôi cũng chực trào nước mắt”.

Theo Phương An/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)