Khi sạc nên cắm điện thoại trước hay cắm sạc trước?

Google News

Khi cắm sạc bạn cắm điện thoại trước hay cắm sạc trước? Có thể bạn chưa để ý nhưng thói quen nhỏ này có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của điện thoại! Hãy nhanh tay xem cách làm đúng, đừng tiếp tục làm sai nhé!

1. Hiểu rõ các loại pin và thói quen sạc pin
Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, công nghệ pin của smartphone hiện đại cũng không ngừng được cải tiến và một trong những loại pin phổ biến nhất chính là pin lithium-ion.
So với pin niken-cadmium được sử dụng trước đây, pin lithium-ion có mật độ năng lượng cao hơn, nhẹ hơn và mỏng hơn và đã trở thành loại pin chủ đạo cho điện thoại thông minh.
Ngoài ra, đặc tính sạc của pin lithium-ion khác với pin niken-cadmium. Chúng không cần phải xả hết hoặc sạc đầy nên chúng ta không còn cần phải tuân theo thói quen sạc xả hết.
Và trong quá trình sử dụng hàng ngày, chúng ta thường có mức tiêu thụ pin khác nhau. Bằng cách sạc một phần kịp thời, chúng ta có thể duy trì việc sử dụng điện thoại di động liên tục mà không cần đợi pin được sạc đầy.
Phương pháp sạc này không chỉ tiện lợi mà còn giúp bảo vệ sức khỏe của pin điện thoại di động tốt hơn và kéo dài tuổi thọ sử dụng.
Khi sac nen cam dien thoai truoc hay cam sac truoc?
2. Sạc pin dự phòng và những lưu ý khi sử dụng
Khi lựa chọn sạc dự phòng, chúng ta nên chú ý đến sự khác biệt giữa công suất thực tế và công suất danh nghĩa, đồng thời lựa chọn sản phẩm đến từ những thương hiệu đáng tin cậy.
Đồng thời, việc sử dụng sạc dự phòng một cách hợp lý cũng rất quan trọng. Tránh sạc, xả và sạc quá mức thường xuyên để kéo dài tuổi thọ của sạc dự phòng.
3. Trình tự sạc đúng là cắm nguồn điện trước
Trình tự sạc chính xác rất quan trọng để bảo vệ pin điện thoại của bạn và kéo dài tuổi thọ của pin.
Bộ sạc phải được kết nối với nguồn điện trước rồi mới kết nối cắm với điện thoại di động để tránh điện áp tăng vọt và giảm hư hỏng cho pin.
Đồng thời, khi sử dụng điện thoại, hãy cố gắng tránh vừa sạc vừa chơi, vì điều này rất dễ khiến điện thoại quá nóng và làm hỏng pin.
Ngoài ra, hãy lưu ý không trang bị cho điện thoại của mình một chiếc ốp bảo vệ quá dày, để không ảnh hưởng đến khả năng tản nhiệt của điện thoại và đẩy nhanh quá trình lão hóa pin.
4. Nhiệt độ và sạc
Nhiệt độ là yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới tuổi thọ của pin. Môi trường nhiệt độ cao sẽ đẩy nhanh quá trình suy giảm dung lượng pin. Do đó, trong quá trình sạc, hãy cố gắng tránh để điện thoại quá nóng và không đặt điện thoại dưới ánh nắng trực tiếp hoặc trong môi trường có nhiệt độ cao như cạnh gối.
Thông qua những lời khuyên và biện pháp phòng ngừa ở trên, chúng ta có thể bảo vệ pin điện thoại di động tốt hơn và kéo dài tuổi thọ của điện thoại di động.
Chọn bộ sạc và sạc dự phòng phù hợp, chú ý đến chi tiết sạc và tránh các vấn đề như quá nhiệt do sử dụng điện thoại di động quá nhiều đều là những cách hiệu quả để bảo vệ pin điện thoại di động. Chúng ta hãy cùng nhau thực hành những lời khuyên này để làm cho điện thoại di động của chúng ta khỏe mạnh hơn và kéo dài tuổi thọ của chúng!
Theo Lê Dương / TH & PL

>> xem thêm

Bình luận(0)