iPhone 8 sẽ không thể phá kỷ lục bán ra của iPhone 6

Google News

Nhiều chuyên gia phân tích lo ngại rằng sự kỳ vọng đặt vào iPhone 8 đang bị thổi phồng và không thể phá kỷ lục bán ra của iPhone 6 trước đó.

Nguồn tin Business Insider dẫn lời báo cáo phân tích từ ngân hàng Deutsche cho hay, các yếu tố dẫn tới doanh số bán hàng kỷ lục của iPhone 6 và iPhone 6 Plus năm 2015 thực sự là một kỳ tích: iPhone chuyển sang màn hình cỡ lớn, thị trường của Apple được mở rộng tại Trung Quốc. Tuy nhiên, điều này sẽ không thể lặp lại trong tương lai nên iPhone 8 sẽ không thể mang về doanh thu “khủng” như dự đoán.
iPhone 8 se khong the pha ky luc ban ra cua iPhone 6
Doanh số bán ra iPhone 6 và iPhone 6 Plus đã đánh dấu kỷ lục mới của Apple. 
Ngoài ra, do hạn chế về trợ cấp vận chuyển vào năm 2017 nên người dùng đang có xu hướng sử dụng smartphone lâu hơn, chu kỳ mua một sản phẩm mới trung bình khoảng 2,7 năm. Thêm nữa, giá bán dự kiến của loạt iPhone mới năm nay có thể vượt mốc 1000 USD (tương đương 22,7 triệu đồng) nên khách hàng sẽ phải e dè trước khi “móc hầu bao”.
Công ty cổ phần ngân hàng Đức - Deutsche Bank khẳng định: “Nói chung, khi giá bán tăng lên, nhu cầu tiêu dùng sẽ bị giảm xuống. Kịch bản khi giá cả tăng kéo theo nhu cầu tăng khó có khả năng xảy ra.”
iPhone 8 se khong the pha ky luc ban ra cua iPhone 6-Hinh-2
 Biểu đồ biểu thị doanh số "khủng" của iPhone 6 và iPhone 6 Plus năm 2015.
Các nhà phân tích phố Wall dự đoán, số lượng iPhone xuất xưởng trong năm 2018 của Apple sẽ đạt khoảng 244 triệu chiếc. Mặt khác, phía Deutsche Bank lại cho rằng hãng chỉ bán được 230 triệu đơn vị (tính từ tháng 10/2017), không thể vượt con số 231 triệu đơn vị iPhone 6 và iPhone 6 Plus trong năm 2015.
Theo đồn đoán, iPhone 8 năm nay sẽ được ưu ái tích hợp màn hình OLED edge - edge với diện tích tương tác thực khoảng 5,1 inch. Phần còn lại trên màn hình dành cho các phím ảo. Việc thu nhỏ hoặc loại bỏ hoàn toàn viền benzel (benzen) sẽ giúp máy trang bị pin lớn hơn mà không làm thay đổi kích thước máy (ngang với iPhone 7 có màn hình 4,7 inch). Sản phẩm cũng được kỳ vọng sở hữu công nghệ cảm biến 3D, hỗ trợ nhận dạng khuôn mặt.
Song song với việc tinh chỉnh thiết kế, “siêu phẩm” này cũng sẽ được sử dụng công nghệ sạc không dây tiên tiến. Do đó, giá bán của iPhone 8 có thể “đội lên” đến 1000 – 1200 USD (từ 22,7 – 27,2 triệu đồng).
Theo Trần Vy/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)