iPhone 13 bỏ cổng sạc: Lại cú “sốc” lớn Apple dành cho iFan?

Google News

Theo leaker Jon Prosser, iPhone 13 năm tới có thể sẽ không có cả cổng sạc.
 

iPhone 12 đã tạo nên một "cú sốc" lớn với thị trường và khiến cả iFan lẫn người dùng trung lập có những màn tranh cãi nảy lửa vì quyết định bỏ đi cục sạc. Nhưng nước đi đó có vẻ chưa là gì, khi Apple thậm chí còn chuẩn bị cho một cú chốt còn hoành tráng hơn: bỏ cổng sạc trên iPhone 13.
Thông tin này được rò rỉ lần đầu bởi leaker nổi tiếng Jon Prosser vào hồi tháng 5 trên Twitter. Theo đó, anh cho biết Apple sẽ ra mắt chiếc iPhone không hề có cổng sạc vào năm sau và sạc hoàn toàn bởi MagSafe.
iPhone 13 bo cong sac: Lai cu “soc” lon Apple danh cho iFan?
 
“Không phải mọi iPhone ra mắt vào năm sau đều không có cổng, nhưng ít nhất một chiếc sẽ như vậy... việc chuyển tiếp đang diễn ra rồi" - anh giải thích. "MagSafe là cầu nối giữa cổng sạc Lightning và không cổng. Nó cũng là cách Apple có thể giữ mọi thứ độc quyền mà không phải dựa vào một thứ phổ biến như cổng USB-C".
Mặc dù điều này có vẻ khó tin và gây tranh cãi, nhưng Prosser khẳng định nguồn tin của anh là chắc như đinh đóng cột. Cân nhắc việc MagSafe được đón nhận nhiệt liệt với iPhone 12, ta càng có lý do để tin rằng leak này trở thành sự thật.
Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất mà Apple phải đối mặt với hướng đi này là tốc độ sạc. MagSafe chỉ có công suất tối đa 15W và việc sạc khi đang ở ngoài và cần sử dụng máy sẽ rất bất tiện nếu Apple không thể nâng tốc độ sạc lên.
Apple cũng còn một cách giải quyết khả dĩ khác với bải toán tốc độ sạc. Theo đó, iPhone 13 có thể sẽ là chiếc điện thoại có pin với thời lượng dài hơn, một phần nhờ vào việc pin được mở rộng sau khi tiết kiệm được khoảng trống mà cổng sạc Lightning để lại.
Ngoài ra, iPhone 13 cũng hứa hẹn nhiều cập nhật đáng chú ý, cụ thể như màn 120Hz, dung lượng lưu trữ lớn cũng như sự tái xuất của Touch ID. Apple đã thuyết phục được tập khách hàng của mình trung thành với cổng sạc Lightning độc quyền, thì không lý gì họ không làm được thế với một chuẩn sạc không dây độc quyền trong tương lai.

Theo Tổ quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)