iPad Air 2020 sẽ quay trở lại sử dụng thiết kế của iPhone 4?

Google News

Dự kiến ra mắt vào cuối năm nay, thế nhưng iPad Air 2020 được dự đoán sẽ không giống như 3 thế hệ trước khi sản phẩm này sẽ có những thay đổi chiến lược.

Nguồn tin từ Mac Otakara cho biết, iPad Air 2020 không chỉ có thiết kế mới mà còn chuyển sang cổng kết nối USB-C thay cho Lightning. Trước đó, nhà phân tích Ming-Chi Kuo từ TF International Securities nói rằng Apple đang phát triển 2 mẫu iPad mới, gồm iPad Air màn hình 10,8 inch và iPad mini 9 inch ra mắt vào nửa đầu 2021.

iPad Air 2020 se quay tro lai su dung thiet ke cua iPhone 4?

Bản iPad Air 2020 của Svetapple hấp dẫn người dùng bởi thiết kế tinh xảo cùng cùng với nhiều tính năng hấp dẫn

Về mẫu iPad 10.8 inch, nhà phân tích Kuo cho biết chiếc iPad này sẽ sớm ra mắt trong sự kiện nửa sau 2020 này, trong khi đó mẫu iPad Mini có kích thước 8.5 inch hoặc 9 inch sẽ ra mắt nửa đầu năm 2021. Nhà phân tích cho biết thêm, điểm thu hút người mua của iPad mới sẽ tương tự như iPhone SE, đó chính là giá bán rẻ cho một cấu hình khủng.

iPad Air 2020 thậm chí có thể mỏng như Galaxy Tab S5e (5,55 mm) và phía sau máy đi kèm camera đơn, kết hợp với camera trước duy nhất đặt trong viền.

Một trong những thay đổi lớn nhất của iPad Air 2020 có thể nằm ở cổng kết nối. Thay vì Lightning, iPad Air sẽ sử dụng USB-C, trở thành dòng iPad thứ 2 sau iPad Pro trang bị cổng kết nối này. Trong khi đó, iPad mini 2021 dự kiến vẫn sử dụng cổng Lightning cũ.

Khi ra mắt iPad Pro 2018, Apple lý giải việc chuyển sang cổng USB-C bởi vì đây là sản phẩm cho người dùng chuyên nghiệp, có thể tận dụng những lợi ích như kết nối với ổ cứng, màn hình ngoài. Do đó, việc chuyển sang USB-C trên iPad Air sẽ giúp người dùng phổ thông tận dụng những ưu điểm này cho nhu cầu làm việc, giải trí.

iPad Air 2020 se quay tro lai su dung thiet ke cua iPhone 4?-Hinh-3

iPad Air 2020 sẽ có thiết kế, cổng kết nối tương tự iPad Pro 2018 và 2020. Ảnh: The Verge

Trên sản phẩm iPad Air 2020, không có dấu vết của Face ID, đục lỗ hoặc notch nào. Mặc dù hệ thống 4 loa sẽ rất tốt nhưng có lẽ chúng sẽ không xuất hiện trên sản phẩm sắp tới của Apple. Vẫn chưa thể biết liệu Apple sẽ chọn màn hình OLED hay LCD cho chiếc iPad Air mới, nhưng LCD có vẻ như là một lựa chọn khá an toàn và giúp giá thành sản phẩm rẻ hơn, theo đúng như những gì mà các nhà phân tích công nghệ đã dự đoán.

Theo 9to5Mac, dường như Apple đang muốn quay lại thiết kế viền vuông như thời iPhone 4. Không chỉ iPad Pro hay iPad Air sắp ra mắt, dòng iPhone 12 cũng được cho là có thiết kế vuông vức tương tự. Tận dụng thiết kế cũ cho sản phẩm mới đã được Apple áp dụng nhiều lần. Thiết kế của iPad Pro 10,5 inch 2017 đã được sử dụng cho các dòng iPad Air 10,5 inch và iPad 10,2 inch 2019. Do đó, việc Táo khuyết áp dụng thiết kế vuông vức của iPad Pro 11 inch cho iPad Air 2020 là hoàn toàn hợp lý.

Một điều đặc biệt khác đó chính là việc iPad Air 2020 dường như sẽ được tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình, cho phép người dùng mở khóa ở bất cứ nơi đâu trên màn hình. Đây là công nghệ được đồn đại sẽ đến với iPhone 12 cũng được dự đoán sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Theo Nhật Minh/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)