Hơn 100 tác phẩm của thanh thiếu niên, nhi đồng được trao giải sáng tạo

Google News

(Kiến Thức) - Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) phối hợp với Bộ KHCN, TƯ Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh vừa tổ chức tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi Sáng tạo của thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 16.

Hon 100 tac pham cua thanh thieu nien, nhi dong duoc trao giai sang tao
 
Tối 12/12, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) phối hợp với Bộ KHCN, Trung ương Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh vừa tổ chức tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi Sáng tạo của thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 16.
Hon 100 tac pham cua thanh thieu nien, nhi dong duoc trao giai sang tao-Hinh-2
Các thí sinh đoạt giải Nhất cuộc thi. 
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội Phan Xuân Dũng bày tỏ mong muốn những năm sau, cuộc thi sẽ mở rộng đối tượng dự thi, đơn giản các thủ tục để không chỉ học sinh đang học tại các trường trung học phổ thông, mà tất cả các thanh, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc, kể cả những em không có điều kiện học tập, các em ở vùng sâu, vùng xa đều có thể tham gia cuộc thi.
Giáo sư, Tiến sĩ Đặng Vũ Minh - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Chủ tịch Quỹ VIFOTEC, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi cho biết, năm nay, tham gia cuộc thi có 754 đề tài của 57 tỉnh, thành phố. Các đề tài tập trung vào 5 lĩnh vực: Đồ dùng dành cho học tập; phần mềm tin học; sản phẩm thân thiện với môi trường; các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế. Trong đó, đề tài về lĩnh vực giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường có số lượng dự thi nhiều nhất, với 218 đề tài.
Kết quả, Hội đồng Giám khảo đã xem xét, đánh giá và chọn trao giải thưởng cho 106 đề tài, gồm: 1 giải Đặc biệt, 5 giải Nhất, 10 giải Nhì, 30 giải Ba và 60 giải Khuyến khích. Đề tài "Di sản văn hóa người Dao Lào Cai” của nhóm tác giả: Tẩn A Sì, Tẩn Sì Mẩy, học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và trung học cơ sở A Mú Sung (huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) đã vinh dự nhận giải Đặc biệt. Thành phố Hà Nội giành 2 giải Nhất, 1 giải Nhì, 6 giải Ba và 3 giải Khuyến khích.
Các đề tài đoạt giải Đặc biệt và giải Nhất sẽ tham dự Triển lãm quốc tế dành cho các sáng tạo trẻ - IEYI, dự kiến tổ chức tại Thái Lan vào năm 2021.
Hon 100 tac pham cua thanh thieu nien, nhi dong duoc trao giai sang tao-Hinh-3
 
Tại buổi lễ, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Ngọc Lương đã phát động cuộc thi Sáng tạo của thanh, thiếu niên nhi đồng toàn quốc lần thứ 17.
Hoàng Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)