Hoảng loạn trước ngôi mộ số hóa đầu tiên trên hành tinh

Google News

Ngôi mộ độc đáo này giúp những người viếng thăm có được trải nghiệm thật và sâu sắc hơn về người đã khuất.

Tại Slovenia, ngôi mộ số hóa đầu tiên trên thế giới sử dụng màn hình cảm ứng 48 inch vừa được ra mắt. Ngôi mộ này xây dựng ở thành phố Maribor lớn thứ hai ở Slovenia.
Màn hình cảm ứng giúp mộ có thể trình diễn các bức ảnh, video và nội dung số một cách đơn giản. Không những vậy, ngôi mộ này sở hữu màn hình chống nước và giá bán khoảng 3.000 euro (khoảng 70 triệu đồng).
Hoang loan truoc ngoi mo so hoa dau tien tren hanh tinh
 
Tờ Daily Mail của Anh đăng tải những hình ảnh đầu tiên về ngôi mộ kĩ thuật số và trông nó không khác gì một nơi an táng thông thường. Tuy nhiên, khi khách tới gần màn hình, cảm ứng gắn trong sẽ tự động bật màn hình lên và trình diễn các nội dung kĩ thuật số.
“Ngôi mộ này không chỉ điền được tên, tuổi của người đã khuất mà còn là hình ảnh, âm thanh, thậm chí nếu bạn thích viết tiểu thuyết về họ cũng được”, Saso Radovanovic, giám đốc công ty Bioenergija, chủ nhân thiết kế, nói. “Công nghệ cảm ứng giúp ngôi mộ biết khi nào có người và khi nào không. Khi không có ai, nó chỉ hiện tên và năm sinh, năm mất của người nằm trong”.
Saso cho biết anh đã nhận được một vài đơn hàng sau khi sản phẩm độc đáo này ra mắt. Milan Zorman, giáo sư ngành khoa học máy tính ở đại học Maribor cho biết trong tương lai, mộ có thể tương tác với điện thoại và giúp tăng khả năng kết nối với người dùng.
“Khách tới thăm mộ có thể nghe nhạc nếu kết nối với ngôi mộ kĩ thuật số này”, Zorman chia sẻ. Giáo sư cho biết loa của ngôi mộ khá ồn ào và việc dùng điện thoại cắm tai nghe sẽ phù hợp hơn trong không gian yên tĩnh.
Theo Quang Minh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)