Golfer đề xuất cấm sử dụng tee để giảm khoảng cách phát bóng

Google News

Golfer thành công thứ 4 trên OWGR với 97 tuần mới đây đã đưa ra một giải pháp nhằm khắc phục vấn đề khoảng cách trên PGA Tour.

Golfer de xuat cam su dung tee de giam khoang cach phat bong
 Nick Faldo đề xuất cách khắc phục vấn đề khoảng cách trên PGA Tour (Ảnh: Golf.com)
Trước khi mọi thông tin bị cuốn vào guồng xoáy của Covid-19, bản báo cáo dài 102 trang về khoảng cách phát bóng ngày càng tăng của các golfer mang tên Distance Insights Project đã nhận được sự quan tâm, phản hồi và tranh cãi từ các nhân vật có ảnh hưởng của làng golf.
Báo cáo của USGA và R&A không lập tức đưa ra phương án cụ thể để giải quyết vấn đề nhưng gợi mở về cuộc nghiên cứu và phân tích kỹ hơn trong khoảng 9 – 12 tháng tới. Cũng vì vậy mà trong thời gian gần, sẽ không có sự thay đổi đáng kể nào về các trang bị golf, độ dài sân golf hay luật golf.
Mới đây, cựu số một thế giới Sir Nick Faldo đã đưa ra một đề xuất nhằm giúp các tổ chức giải quyết vấn đề được nêu ra ở báo cáo khoảng cách: cấm sử dụng tee gỗ (còn được ông gọi là “begs”). Trong cuộc trò chuyện với Geoff Shackelford, Faldo giải thích rằng: Do mặt gậy driver lớn và mở như ngày nay mà có rất nhiều cây gậy tuyệt vời hơn so với trước, dẫn đến phát bóng xa hơn.
Nói một cách đơn giản, nếu cấm sử dụng những cây tee, người chơi sẽ phải thay đổi lựa chọn gậy driver của họ. Khi đó, theo Faldo, 3-wood sẽ trở thành cây gậy tối ưu để sử dụng từ khu vực phát bóng.
Được biết, năm 1899, tee gỗ đầu tiên được cấp bằng sáng chế bởi nha sĩ ở Boston – Dr George Grant và bắt đầu trở nên phổ biến trên sân golf sau khi Reddy Tee ra đời vào những năm 1920. Trước khi có tee, các golfer thường đắp một đụn cát để dễ dàng đánh trúng bóng và bóng đi xa hơn so với bóng nằm trên mặt sân.

Thanh Bình/Theo GolfViet

>> xem thêm

Bình luận(0)