Galaxy Note 20 Ultra chính thức xuất hiện

Google News

Thông tin về smartphone mới của Samsung với tên mã SM-N986U, được cho là Galaxy Note 20 Ultra, vừa xuất hiện trên website FCC.

Mới đây, cộng đồng công nghệ phát hiện một thiết bị được cho là Galaxy Note 20 Ultra của Samsung đã xuất hiện tại FCC - chuyên trang chứng nhận những trang bị sở hữu trên một chiếc smartphone trước khi nó muốn được phân phối và kinh doanh trên thị trường.

Galaxy Note 20 Ultra chinh thuc xuat hien

 Galaxy Note20 Ultra chính thức xuất hiện trên website FCC
Theo đó, thiết bị với tên mã Samsung SM-N986U được cho là Galaxy Note 20 Ultra được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 865; hoặc có thể là Snapdragon 865+ như những đồn đại trước đó, đi kèm với modem 5G Qualcomm X55M, trang bị này sẽ mang đến cho máy một hiệu năng mạnh mẽ cùng với tốc độ truyền tải dữ liệu cực cao.
Ngoài ra, công nghệ và tính năng mới của bút cảm ứng S Pen và sạc không dây được trang bị trên Note 20 Ultra cũng đã được FCC thông qua.
Thời gian gần đây, nhiều thông tin về Galaxy Note 20 Ultra được đăng tải, trong đó nhiều nguồn tin thân cận khẳng định rằng phiên bản này sẽ sở hữu một màn hình kích thước khủng 6.9 inch độ phân giải 2K+ mang đến trải nghiệm ấn tượng vượt trội cho người dùng.
Chiếc flagship này được trang bị hệ thống camera khủng với độ phân giải lên đến 108MP, tại đây, 1 trong 3 ống kính và một cảm biến tiềm vọng cho khả năng zoom cực đỉnh.
Samsung vừa xác nhận sự kiện Galaxy Unpacked tiếp theo, bắt đầu lúc 21 giờ ngày 5/8 và được phát trực tuyến trên trang web và kênh YouTube chính thức của hãng.
Theo The Verge, Samsung có thể ra mắt bốn hoặc năm điện thoại mới, gồm Galaxy Note20, Note20 Ultra, bản nâng cấp của Galaxy Fold có thể mang tên Galaxy Z Fold 2 và phiên bản 5G của Galaxy Z Flip.
Trước đó, Ice Universe, tài khoản có nhiều dự đoán chính xác về các thiết bị chưa ra mắt của Samsung, tiết lộ Galaxy Note 20 sẽ có hai phiên bản gồm Galaxy Note20 và Note20 Ultra, với giá khởi điểm 999 USD và 1.299 USD tương ứng. Riêng Galaxy Fold 2 sẽ có giá 2.266 USD, đắt hơn mức 1.980 USD của Fold đời đầu.
Samsung có thể bán smartphone không kèm sạc
Tuần trước đã xuất hiện những tin đồn cho biết Apple sẽ không kèm theo cục sạc trên loạt iPhone 12 được ra mắt trong năm nay. Nguyên do của điều này là vì chi phí linh kiện của iPhone 12 bị đẩy lên cao do tích hợp chip kết nối 5G, việc loại bỏ phụ kiện như cục sạc sẽ giúp Apple vẫn giữ được giá bán iPhone 12 tương tự như iPhone 11 ra mắt vào năm ngoái.

Galaxy Note 20 Ultra chinh thuc xuat hien-Hinh-2

 Samsung có thể bán smartphone không kèm sạc. Ảnh minh họa
Tuy nhiên, có vẻ như Apple không phải là hãng duy nhất có ý định bán smartphone không kèm sạc. Tờ báo ETNews (Hàn Quốc), dẫn lời các nguồn tin thân cận từ Samsung, cho biết hãng công nghệ Hàn Quốc cũng sẽ bán ra các mẫu smartphone mới của mình mà không kèm theo cục sạc.
Samsung tin rằng với số lượng smartphone mà người dùng đã mua trong những năm qua, số lượng cáp và cục sạc đã có đủ để sử dụng, nghĩa là họ không cần phải được trang bị thêm cục sạc mỗi khi mua một chiếc smartphone mới. Việc không bán kèm cục sạc sẽ giúp giảm giá bán của smartphone, đồng thời giảm được lượng rác điện tử thải ra môi trường.
Nguồn tin cũng cho biết thêm sự thay đổi này sẽ có hiệu lực từ năm 2021, đồng nghĩa với việc mẫu smartphone cao cấp Galaxy S31 (hoặc Galaxy S21) sẽ không có sạc kèm theo, trong khi đó phiên bản Galaxy Note20 ra mắt vào tháng 8 tới đây vẫn sẽ được bán kèm sạc đầy đủ. Hiện Samsung vẫn chưa đưa ra bình luận gì về thông tin do ETNews đăng tải.
ETNews cho rằng, việc Samsung bỏ cục sạc sẽ ảnh hưởng đến các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng của hãng. Hiện mỗi năm Samsung xuất xưởng khoảng 400 triệu smartphone và hiện có ít nhất 3 công ty tại Hàn Quốc đang sản xuất sạc cho hãng.
Nếu những tin đồn là chính xác, sau Apple và Samsung, rất có thể nhiều hãng smartphone lớn khác cũng sẽ loại bỏ cục sạc khi bán sản phẩm, với lý do “bảo vệ môi trường và giảm rác thải điện tử”, nhưng mục đích chính vẫn là tăng lợi nhuận thu được cho các hãng smartphone.
Theo Hà Thanh/Kinhtedothi

>> xem thêm

Bình luận(0)