Đứa con lai quái dị của chuột chù và nhím

Google News

Ẩn sâu trong những khu rừng nhiệt đới ẩm ướt ở phía Đông, Bắc Madagascar, có một loài sinh vật kỳ dị với có vẻ ngoài vừa giống nhím, vừa giống chuột chù với màu sắc sặc sỡ.

Tên của loài động vật quái dị này là Hemicentetes semispinosus, một loài động vật có vú trong họ Tenrecidae, bộ Afrosoricida và được mô tả lần đầu tiên vào năm 1798 bởi nhà tự nhiên học và động vật học người Pháp - Georges Cuvier.

Trong thiên nhiên hoang dã, môi trường sinh sống chủ yếu của Hemicentetes semispinosus là vùng nước nông hoặc đào hang dưới lòng đất. Khi trưởng thành, mỗi một con chỉ dài từ 14-17cm và nặng 125-280g.

Đáng chú ý, Hemicentetes semispinosus đã bị nhiều người lầm tưởng là con lai giữa nhím và chuột chù, bởi chúng sở hữu vẻ ngoài khá giống với 2 loài động vật này. Cụ thể, loài này có 4 chân ngắn, cái mõm nhọn giống chuột chù, nhưng bao phủ toàn thân là một bộ lông tròn, nhọn và rất cứng.

Dua con lai quai di cua chuot chu va nhim

Hemicentetes semispinosus có vẻ ngoài khá kì dị.
Thậm chí, chúng còn có khả năng phóng những chiếc lông nhọn này khi bị đe dọa. Điều này là cách mà một số loài nhím trong thiên nhiên hoang dã thường dùng để đánh đuổi kẻ thù.

Điểm khác biệt lớn nhất giữa Hemicentetes semispinosus cùng với nhím và chuột chù là chúng có thể cạ những chiếc lông ở vùng lưng vào nhau để tạo ra tiếng lạch cạch. Đây là cách mà chúng dùng để giao tiếp giữa các thành viên trong gia đình. Hành vi này được gọi là lập âm và chúng là loài động vật có vú duy nhất sở hữu khả năng này.

Mặc dù sở hữu những chiếc gai nhọn phủ khắp mình, nhưng Hemicentetes semispinosus là loài quần cư khi mỗi gia đình có khoảng 20 cá thể chung sống với nhau.

Theo Tienphong

>> xem thêm

Bình luận(0)