Điều cực kỳ đặc biệt về ngày Valentine 2019

Google News

Ngày Valentine 14/2/2019 hay còn gọi là ngày Lễ tình nhân năm nay có một điều đặc biệt khi rơi trúng vào ngày Mùng 10 Âm lịch - Ngày vía Thần tài. Nhiều người cho rằng đây là một niềm may mắn cho những ai có kế hoạch cùng người yêu trải nghiệm ngày thú vị này.

Nguồn gốc, ý nghĩa ngày Valentine
Ngày lễ tình nhân bất nguồn từ một nghi thức truyền thống Lupercalia - ngày hội tế thần chăn nuôi, được tổ chức từ 13 - 15/02 thời La Mã cổ đại.
Trong suốt những ngày diễn ra lễ hội, các chàng trai viết tên các cô gái mình yêu lên những chiếc hộp và họ trở thành một nửa thế giới của nhau trong cả mùa lễ hội. Một kết thúc có hậu cho những đôi lứa này là họ được sống bên nhau trọn đời.
Tại sao gọi ngày Lễ tình nhân là ngày Valentine? Valentine là tên một vị thánh của thành Rome. Đây là một vị thánh do giáo hội công giáo La Mã công nhận, thánh Valentine đã qua đời khoảng năm 270 SCN.
Dieu cuc ky dac biet ve ngay Valentine 2019
 
Lịch sử kể lại rằng, khoảng thời gian từ những năm 1.400, có một linh mục là Valentine bị hoàng đế Claudius II chặt đầu vì vị linh mục này đã giúp cho các cặp trai gái người Kito giáo kết hôn với nhau.
Vì lý do tiện cho việc đi lính mà vị hoàng đế Claudius II đã ra lệnh cấm kết hôn. Valentine nhận thấy điều này hoàn toàn bất công và vô lý. Ông đã cử hành hôn lễ của mình trong bí mật. Không chỉ có vậy, ông còn bí mật giúp rất nhiều cặp đôi cử hành hôn lễ một cách lãng mạn. Vì thế, Valentine là vị thánh của những đôi uyên ương. Chính điều này, dần dần càng có nhiều đôi lứa tìm đến thánh tình nhân Valentine, để mong được giúp đỡ trong chuyện tình cảm lứa đôi.
Valentine ngày nay là tượng trưng cho một tình yêu đẹp, hạnh phúc và vĩnh hằng.
Người ta tin rằng nguồn gốc của ngày lễ tình nhân là ngày 14/2 là để tưởng nhớ đến cái chết của vị thánh tình yêu Valentine.
Theo Ngọc Khánh/Infonet.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)