Dị nhân Việt có thể bắn sữa, bơm lốp ô tô bằng mắt

Google News

Đôi mắt của dị nhân Việt sống ở TP HCM này có thể bơm bánh xe, bắn sữa và thực hiện nhiều tuyệt chiêu khác.

Clip: "Dị nhân" Nguyễn Văn Diệu biểu diễn tài năng

Ngoài việc bơm bánh xe và bắn sữa, ông Nguyễn Văn Diệu (51 tuổi) còn có thể thổi bong bóng, thổi sáo, thổi nến và phóng phi tiêu bằng chính đôi mắt của mình. Với khả năng trời phú này, dị nhân Việt đã xác lập Kỷ lục Việt Nam vào năm 2004.
Cũng kể từ khi được biết đến rộng rãi, ông Nguyễn Văn Diệu đã xem việc trình diễn các “tuyệt chiêu” bằng đôi mắt vừa là niềm vui vừa là con đường mưu sinh ở đất Sài thành.
Hiện "dị nhân" này đang ở trọ cùng vợ và 2 cô con gái trong một con hẻm nhỏ ở Q.7, TP.HCM.
Tiếp PV tại nhà, ông Diệu cho biết, dù cuộc sống hiện tại còn khá bấp bênh nhưng hễ cứ được đi diễn là ông lại thấy vui. Niềm vui ấy đến từ sự ủng hộ, động viên và những lời thăm hỏi của mọi người.
Dị nhan Viẹt có thẻ ban sua, bom lóp o to bàng mát
 Ông Nguyễn Văn Diệu đã xác lập Kỷ lục Việt Nam vào năm 2004.
Khả năng bẩm sinh
Khi được hỏi về khả năng thiên bẩm của mình, ông Nguyễn Văn Diệu không ngần ngại chia sẻ nhiều điều. Ông cho biết, lần đầu tiên ông nhận ra sự khác biệt ở cặp mắt là từ năm ông 7 - 8 tuổi. Khi đó, ông cứ uống nước vào là nước lại tràn ra 2 mắt. Không lâu sau đó, ông kiểm soát được điều này; đồng thời ông còn khám phá ra nhiều sự kỳ diệu ở đôi mắt của mình. Và một trong những chiêu đầu tiên ông thực hiện chính là phun sữa bằng mắt.
Về sau, ông không cần tốn nhiều thời gian luyện tập nhưng đã có thể phát huy thêm sức mạnh ở đôi mắt bằng việc tự chế một chiếc kính đặc biệt từ kính bơi. Với chiếc kính này, toàn bộ lượng khí đẩy ra từ khóe mắt sẽ được nén lại rồi đi theo đúng một đường ống nhỏ để bơm lốp xe, thổi bong bóng, thổi sáo, phóng phi tiêu...
Dị nhan Viẹt có thẻ ban sua, bom lóp o to bàng mát-Hinh-2
Mắt kính - dụng cụ quan trọng nhất khi trình diễn các màn bơm hơi, thổi sáo, phi tiêu, do ông Diệu chế lại từ kính bơi 
Ông Diệu kể: “Tính ra tôi đã làm 50 đến 60 chiếc kính như vậy. Điều quan trọng là kính phải kín để giữ khí. Lúc trước tôi làm mỗi bên kính đều có một ống nhỏ để thổi 2 bong bóng cùng lúc, nhưng cảm thấy hơi nặng nên sau này chỉ để lại một ống. Khi toàn bộ lượng khí được tập trung lại như vậy thì tôi có thể bơm các thứ to hơn, khó hơn”.
Mỗi lúc đẩy khí ra khóe mắt, ông Diệu còn bóp mũi lại để kín hơi. Việc đẩy khí ra khóe mắt cũng như nhịp thở, ông phải thực hiện từng nhịp. Theo ông Diệu, quá trình này phải thực hiện từ từ, nếu quá nhanh thì có thể sẽ dẫn tới bị choáng.
Dị nhan Viẹt có thẻ ban sua, bom lóp o to bàng mát-Hinh-3
 Ông Diệu đã chế khoảng 50 đến 60 chiếc kính như vậy trong suốt quá trình trình diễn từ trước tới nay.
Đạt nhiều kỷ lục với đôi mắt “thần”
Không rõ có phải do đặc điểm không giống ai ở đôi mắt hay không mà từ lúc nhỏ tới tận bây giờ, ông Diệu luôn phải uống ít nhất 6 lít nước mỗi ngày. Đỉnh điểm có những ngày ông phải uống 7 đến 8 lít nước.
Thăm khám trường hợp của ông Diệu, các bác sĩ chỉ có thể kết luận “dây thần kinh thị giác của ông mạnh hơn bình thường”, ngoài ra không có lý giải nào khác cho sự đặc biệt ở đôi mắt này.
Dị nhan Viẹt có thẻ ban sua, bom lóp o to bàng mát-Hinh-4
Đồ nghề của ông Diệu là những vật dụng đơn giản.
Nói về việc phun sữa bằng mắt, ông Diệu cho biết, dòng sữa bắn ra từ mắt ông có thể xa tới gần 3,2m nhưng cũng có khi yếu hơn - khoảng 2,65 đến 2,86m. Nhiều lúc, các khóe mắt của ông không chỉ bắn ra 2 tia mà lên tới 4 tia sữa, song ông chưa thể kiểm soát được điều này.
Còn gian nan nhất là việc phóng phi tiêu bể bong bóng, ông thường thực hiện ở khoảng cách hơn nửa mét. Các màn biểu diễn của ông Diệu có thể sẽ khiến người xem sợ hãi nhưng ông Diệu cho biết, “tôi không cảm thấy có bất kỳ cảm giác đau, rát nào ở mắt, mà chỉ là cảm giác hơi mát mát ở khóe mắt thôi”.
Theo "dị nhân" này, khả năng của ông ngày càng tốt hơn chứ không bị suy giảm. Nếu như ngày xưa ông có thể dùng mắt thổi tắt liên tục 20 cây nến thì giờ đây đã có thể tăng lên 50 đến 60 cây. Ngoài ra, giờ đây ông có thể bơm cả bánh xe hơi chứ không chỉ dừng lại ở xe máy, tất nhiên sẽ mất thời gian hơn.
Dị nhan Viẹt có thẻ ban sua, bom lóp o to bàng mát-Hinh-5
Một số màn biểu diễn với đôi mắt của ông Diệu. Ảnh: Vietkings. 
Với trường hợp của ông Diệu, ông Lê Trần Trường An (Giám đốc Trung tâm Kỷ lục Việt Nam) khẳng định: “Trường hợp người có khả năng như ông Diệu là vô cùng hiếm. Đặc biệt với những thành tích vượt trội hơn so với cả ngày xưa thì quá tốt, ông Diệu hoàn toàn có thể xác lập thêm các kỷ lục rộng hơn như kỷ lục châu Á, kỷ lục thế giới”.
Được biết, nhiều năm qua, ông Diệu vẫn đang đợi nhận thông tin chính thức về việc được xác lập kỷ lục châu Á. Tuy nhiên, có thể ông Diệu sẽ thông qua Tổ chức Kỷ lục Việt Nam để trình diễn lại khả năng siêu phàm của đôi mắt, với những thành tích cao hơn để gửi tới Tổ chức Kỷ lục châu Á.
Theo Ngọc Phạm/Dân Việt

Bình luận(0)