Đây là thứ giúp iPhone 2018 ăn đứt mọi “đối thủ”

Google News

Trong năm nay, loạt iPhone mới của Apple không chỉ được nâng cấp về thiết kế mà còn được cải thiện về cả thông số kỹ thuật.

Có thể thấy, trong năm 2017 vừa qua, hàng loạt các hãng sản xuất smartphone khác trên thế giới đã sao chép thiết kế “tai thỏ” và thậm chí cả camera kép dọc của iPhone X hòng đẩy mạnh doanh thu. Trong năm nay, cả giới công nghệ và người dùng lại ngóng chờ thêm sự thay đổi trên dòng iPhone 2018 của “Nhà Táo” không chỉ ở ngoại hình mà còn ở tốc độ chip xử lý của thế hệ A12 kế nhiệm.
 Loạt iPhone 2018 sẽ có ngoại hình giống iPhone X nhưng sẽ có nhiều thay đổi về phần cứng bên trong.
Theo nguồn tin từ phía Digitimes, Công ty sản xuất chip bán dẫn Đài Loan (TSMC) sẽ có khả năng mang về lợi nhuận kỷ lục trong năm nay nhờ đẩy mạnh sản lượng chip A12 trên quy trình 7nm trong nửa cuối năm nay để hoàn thành đơn đặt hàng “béo bở” với Apple. Con chip này sẽ được tích hợp trên các phiên bản iPhone năm nay và cũng là bộ vi xử lý di động đầu tiên thực hiện "bước nhảy" từ quy trình công nghệ 10nm lên 7nm.
Chỉ với chip A11 Bionic, bộ ba iPhone 2017 của “Táo Khuyết” đã dư sức đánh bại cặp Galaxy S9/ Galaxy S9+ (chạy chip Snapdragon 845 và Exynos 9810) mạnh mẽ của Samsung và đứng đầu hiệu suất trên thị trường. Do vậy, chắc chắn chip A12 nâng cấp của hãng sẽ còn có hiệu năng mạnh mẽ hơn, đi cùng với sự cải thiện của phiên bản hệ điều hành iOS 12 trong năm tới.
Apple dự kiến sẽ ra mắt bộ ba iPhone 2018 vào tháng 9 tới. Phiên bản iPhone có giá thấp nhất chỉ từ 550 USD (tương đương 12,5 triệu đồng) sẽ là iPhone 9 với màn hình LCD cỡ 6,1 inch với phong cách thiết kế edge – edge, Camera TrueDepth, Face ID và camera sau đơn, dành cho khách hàng tầm trung.
Hai mô hình còn lại sẽ là "bản sao" của iPhone X với màn hình OLED và công nghệ nhận dạng khuôn mặt Face ID. iPhone Xs của Apple sẽ có màn hình 5,8 inch trong khi iPhone Xs Plus sẽ sở hữu màn hình 6,5 inch lớn hơn, cả hai sẽ có giá bán cao hơn hẳn so với iPhone 9.
Theo An Nhiên/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)