Đang dần hình thành một cộng đồng Bphone xuyên biên giới

Google News

Sau một tháng chính thức ra mắt thị trường Myanmar, những người sử dụng Bphone 3 đầu tiên tại Myanmar đang dần tạo thành một cộng đồng. Điều đặc biệt, cộng đồng này còn thu hút một số người yêu thích Bphone ở Việt Nam cùng giao lưu, chia sẻ.

Trả lời phóng viên VnReview.vn về tín hiệu phản hồi từ thị trường Myanmar, đại diện truyền thông Tập đoàn Bkav cho biết "khá tốt, đang đi theo đúng hướng và Bkav tiếp tục đầu tư vào thị trường này". Bphone 3 được Bkav chính thức ra mắt tại Myanmar hôm 4/7 vừa qua, phân phối thông qua nhà mạng Mytel. Bkav cho biết mạng lưới phân phối Bphone 3 tại gần 100 cửa hàng trên toàn quốc, đã thiết lập 27 điểm tiếp nhận bảo hành và 3 trung tâm bảo hành Bphone trực tiếp.
Dang dan hinh thanh mot cong dong Bphone xuyen bien gioi
 Một buổi đào tạo nhân viên của Bkav tại Myanmar.
Trong một tháng "trăng mật" vừa qua đã bắt đầu xuất hiện những người dùng Bphone 3 tại Myanmar và họ đang tạo thành một cộng đồng hoạt động trên Facebook thông qua nhóm Bphone Fan Clubs Myanmar.
Dang dan hinh thanh mot cong dong Bphone xuyen bien gioi-Hinh-2
 Anh Phyo Zaw ngay sau khi sở hữu Bphone 3 đã chụp ảnh với nền Chùa Vàng, biểu tượng của Myanmar để chia sẻ với bạn bè.
Các ý kiến thảo luận tỏ ra thích thú và tò mò về khái niệm mới "smartphone tràn đáy", "tràn đáy là gì"; đánh giá thiết kế đẹp, bóng bảy, màn hình sáng, nét. Các điểm cộng của Bphone 3 theo khách hàng Myanmar liệt kê ra là điều khiển mượt mà, chống nước, bụi chuẩn cao nhất IP68, camera chụp stacking macro tuyệt vời và khả năng chống trộm vô đối chưa có trên bất kỳ smartphone nào.
Theo nhận xét của reviewer đến từ Duwun Tech, tờ báo công nghệ nổi tiếng Myanamar, Bphone 3 sạc nhanh, pin dùng lâu, chơi game trơn tru, thiết kế hấp dẫn. Mặc dù dung lượng RAM hơi nhỏ (3GB) nhưng xét về tổng thể và nhất là sản phẩm "Made in VietNam" thì giá Bphone 3 ở mức từ 499.000 kyat (tương đương 7.7 triệu đồng) là khá tốt.
Dang dan hinh thanh mot cong dong Bphone xuyen bien gioi-Hinh-3
 
Người dùng Facebook có tên là Than Zin Cho cho biết đã tìm kiếm thông tin trên mạng về chiếc điện thoại và vừa rước về một em Bphone 3 (giá 499.000 ks). Theo cô, chiếc điện thoại có hệ thống chống trộm nếu nó không may bị mất trộm thì cô có thể khóa máy từ xa bằng một chiếc điện thoại khác. "Giờ tôi không còn sợ mất điện thoại nữa", Cho viết, đồng thời bổ sung: "Camera của máy rõ nét, lại có cả chống nước. Cầm máy thấy thoải mái và có cảm giác sang trọng".
Trên trang cá nhân của mình, anh Nyi Lin Nyo, người vừa sở hữu Bphone 3 cách đây vài ngày, chia sẻ anh rất vui vì đã là chủ nhân của Bphone 3 trước sinh nhật của mình chỉ 5 ngày. "Chiếc điện thoại này chống nước nên không phải lo ngại gì nếu bị nước văng vào. Với lại do giá là 499.000 kyat nên mình tin tưởng chất lượng máy là tốt". Sau khi sử dụng máy, anh ấn tượng nhất với khả năng chụp ảnh macro của Bphone 3 với bằng chứng là loạt ảnh anh vừa chụp được.
Dang dan hinh thanh mot cong dong Bphone xuyen bien gioi-Hinh-4
Ảnh chụp macro do người dùng Nyi Lin Nyo chia sẻ thấy rõ từng xương lá, lông tơ thân cỏ. "Ảnh này chụp bởi camera Bphone. Mình thích Bphone bởi vì chụp ảnh rất chi tiết. Mình thích nhất ở điểm này", anh viết. 
Một điều thú vị là group những người yêu thích Bphone Myanmar còn thu hút cả người dùng Bphone từ Việt Nam và trở thành một nơi để người dùng Bphone 3 ở Việt Nam và Myanmar chia sẻ, trao đổi với nhau. Có thể đơn giản chỉ là bức ảnh chụp stacking macro vẻ đẹp của những sinh vật gần gũi nhất kèm lời chào, hay hướng dẫn sử dụng tính năng của Bphone 3 sao cho đạt hiệu quả nhất. Bất đồng ngôn ngữ ở đây có lẽ không còn là rào cản khi có công cụ dịch tự động Google, và những cú nhấn like bày tỏ sự yêu thích, đồng điệu.
Theo PV/VnReview

>> xem thêm

Bình luận(0)