COVID-19: Nguy cơ xuất hiện loại chuột đáng sợ như phim kinh dị

Google News

(Kiến Thức) - Nguồn thức ăn khan hiếm do khắp nơi sóng cửa vì COVID-19, những con chuột đói khát đang có xu hướng di cư, ăn thịt đồng loại để sinh tồn. Điều này có thể dẫn đến sự hình thành một loài động vật đáng sợ, hung dữ và mạnh mẽ hơn.

Theo số liệu thống kê của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh, tính đến ngày 13/4 đã có hơn 525.500 người Mỹ được xác nhận dương tính với COVID-19, trong đó khoảng 20.000 tử vong. Với mọi nỗ lực ngăn chặn đại dịch bùng phát, chính sách cách ly, phong tỏa từ chính quyền được thực hiện, khiến các nhà hàng, tiệm tạp hóa đóng cửa.
Điều này đã ảnh hưởng đến nguồn thực phẩm hàng ngày của loài chuột, bởi đồ ăn dư thừa trong thùng rác hoặc nơi công cộng không còn. Để sống sót, chúng phải tìm nguồn thức ăn thay thế, cũng từ đó người ta bắt đầu lo lắng về nguy cơ xuất hiện một loài động vật đáng sợ.
COVID-19: Nguy co xuat hien loai chuot dang so nhu phim kinh di
 COVID-19 là cơ hội cho giống chuột thông minh và hung dữ hơn - một loài động vật đáng sợ "tiến hóa''
Michael Parsons, nghiên cứu sinh Đại học Fordham cho biết, những con chuột thường sống kín đáo và ít di cư. Tuy nhiên do đói khát, chúng phải rời nơi trú ẩn, đi tới nơi khác để tìm kiếm thức ăn và nước uống, thậm chí là tàn sát lẫn nhau. 
Nguồn thức ăn không còn buộc chúng ăn thịt lẫn nhau để sinh tồn, thậm chí con trưởng thành sẽ giết những con mới sinh hoặc còn nhỏ để lấy làm nguồn thức ăn.
COVID-19: Nguy co xuat hien loai chuot dang so nhu phim kinh di-Hinh-2
 Nguồn thức ăn khan hiếm, loài chuột ăn thịt lẫn nhau để sinh tồn
Theo ông Bobby Corrigan, chuyên gia nghiên cứu về chuột đô thị: "Trong lịch sử, con người dùng quân đội, chiến tranh để chiếm giữ lãnh thổ, và hiện tại loài chuột cũng vậy. Những 'đội quân' chuột mới sẽ xuất hiện, kẻ nào mạnh hơn sẽ chiến thắng".
Điều này có thể dẫn đến sự "tiến hóa'' của một loài chuột đáng sợ và hung dữ hơn, chứ không đơn thuần là những con chuột chuyên ẩn nấp và đi tìm chỗ ở.
Chuột là loài động vật gặm nhấm có thể di chuyển khá xa, giỏi đánh hơi thức ăn, phá phách mọi thứ và gây thương tích với hàm răng sắc nhọn. Hơn nữa, tốc độ sinh sản của loài chuột nhanh chóng, đồng nghĩa với việc những"đội quân" thông minh và hung dữ sẽ phát triển rất nhanh. 
COVID-19: Nguy co xuat hien loai chuot dang so nhu phim kinh di-Hinh-3
Chuột có thể truyền một số vi khuẩn, ký sinh trùng hay virus gây bệnh viêm phổi sang người
Khu vực Quảng trường Pháp tại thành phố New Orleans (Mỹ) những ngày qua xuất hiện ngày càng nhiều đàn chuột kéo đến ngang nhiên kiếm ăn. Chính quyền đang sử dụng những chú mèo hoang để diệt chuột ngoài đường, đồng thời cảnh báo mọi người nên xử lý rác thải đúng cách cũng như không để thức ăn cho thú cưng bên ngoài.

Hiện chưa có bằng chứng việc chuột nhiễm COVID-19, tuy nhiên chúng có thể truyền một số vi khuẩn, ký sinh trùng hay virus gây bệnh viêm phổi sang người. "Con chuột nhiễm virus có thể sẽ biến đổi và trở thành mầm bệnh nguy hiểm", Parsons nhận định.

Tin tức Corona: Thú cưng có thể lây nhiễm và lan truyền COVID-19 không? | Saostar. Nguồn: Youtube


Mộc Nhiên (theo NBC News)

>> xem thêm

Bình luận(0)