Con trăn lớn nhất thế giới từng được phát hiện có kích thước bao nhiêu?

Google News

Trong mắt nhiều người, trăn là một loài vật nguy hiểm và đáng sợ. Tuy nhiên, nhiều người lại rất tò mò và thích thú với những thông tin về loài trăn khổng lồ.

Con tran lon nhat the gioi tung duoc phat hien co kich thuoc bao nhieu?

Tại sao kích thước của trăn khổng lồ nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người đến vậy? Tuy rằng liên tiếp những kỷ lục được phá vỡ trong 10 năm trở lại đây, nhưng mọi người cho rằng thực chất chúng vẫn là những con trăn tương đối “nhỏ”, thậm chí có những con trăn có kích thước “khủng” hơn nhiều nhưng chưa được phát hiện.

Trăn khổng lồ rất đáng sợ, nó đủ sức nuốt chửng một người cũng như gây ra rất nhiều nguy hiểm cho cuộc sống của người dân, vì thế mọi người cho rằng trăn khổng lồ có chiều dài hơn chục mét là chuyện hết sức bình thường.

Con tran lon nhat the gioi tung duoc phat hien co kich thuoc bao nhieu?-Hinh-2

Vậy những con trăn khổng lồ dài hơn 10 mét có thực sự phổ biến như vậy? Tất nhiên có nhiều tin tức khác nhau nói về chủ đề này, nhưng bạn có thể thấy rằng từ trước tới nay cho dù con trăn có “khủng” tới mức nào thì cũng không dài quá 10 mét. Thậm chí đã từng có một phần thưởng đặc biệt thú vị mà Hiệp hội động vật New York đưa ra để bắt được một con trăn dài hơn 10 mét, tuy nhiên tới nay vẫn chưa ai có thể lấy được số tiền đó.

Con tran lon nhat the gioi tung duoc phat hien co kich thuoc bao nhieu?-Hinh-3

Con rắn lớn nhất thế giới từng được ghi nhận cho tới thời điểm hiện tại nặng gần nửa tấn, dài 9,7m, đường kính thân lên tới 1m.

Tính tới thời điểm hiện tại, con trăn lớn nhất thế giới được các công nhân ở khu vực đập Belo Monte ở Brazil phát hiện ra loài trăn khổng lồ có kích thước và tổng chiều dài từ đầu đến đuôi là 9,7m, đường kính thân lên tới 1m.

Để nâng được sinh vật khổng lồ này lên khỏi mặt đất, các công nhân đã phải dùng tới dây xích và cần cẩu.

Dựa vào những đốm vàng lộ ra ở phần bụng của con trăn, các chuyên gia cho rằng đây là loài trăn Anaconda - loài trăn khổng lồ, hung bạo nhất hành tinh.

Với phát hiện này, đây sẽ là loài trăn lớn nhất trên thế giới được ghi nhận tính tới thời điểm này.

Con tran lon nhat the gioi tung duoc phat hien co kich thuoc bao nhieu?-Hinh-4

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì kích thước của loài trăn cực kỳ khó vượt qua được 10 mét, vì vậy cho dù có thông tin nào về độ khủng của loài trăn dài hơn 10 mét thì cũng ta cũng đừng để bị lừa đảo bởi lời nói dối này nhé.

Theo Giang Nguyễn / Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)