Chưa ra mắt, tựa MOBA game của Riot đã xuất hiện bản hack

Google News

Chưa ra mắt phiên bản chính thức, tựa MOBA game của Riot đã xuất hiện bản hack. Đáng chú ý, gian lận xảy ra trên cả 2 hệ điều hành Android và iOS.

Ngày 28/10 (giờ Việt Nam), phiên bản Open Beta Tốc Chiến ra mắt ở một số quốc gia châu Á. Không lâu sau đó, đã xuất hiện cheat (gian lận) trong game.

Cụ thể, nhiều game thủ trên các diễn đàn phản ánh về bản mod hack tầm nhìn, kiểm soát hoàn toàn bản đồ game. Điều này giúp hacker có thể nhìn thấy tất cả vị trí người chơi khác, ngay từ khi bắt đầu game mà không phải "cắm mắt".

Sự xuất hiện nhanh chóng của các bản mod khiến cộng đồng người chơi tỏ ra bất ngờ. Tuy nhiên, cũng có thể vì thời gian hoàn thiện quá gấp rút, bản mod chỉ dừng lại ở hack map và hướng tầm nhìn lên cao.

Song, gian lận lần này xuất hiện trên cả Android lẫn iOS, khác với những mod hack trong các game như Liên Quân Mobile, Mobile Legends: Bang bang thường chỉ xuất hiện ở Android.

Chua ra mat, tua MOBA game cua Riot da xuat hien ban hack

Bản hack tầm nhìn và nâng camera lên cao được trên chia sẻ trên YouTube. Ảnh: Modgame.

Trong game MOBA, chỉ cần nắm được vị trí, hướng di chuyển của đối phương, người chơi gần như đã nắm chắc chiến thắng trong tay. Kể cả khi bạn đã cẩn thận núp bụi chuẩn bị sẵn cho một pha combat tổng, những vị trí quan trọng như xạ thủ, đi rừng đều hiện diện trong mini map kẻ gian lận.

Hack map cũng là vấn nạn mà các game như Liên Quân Mobile, Mobile Legends Bang Bang, AOG Đấu Trường Vinh Quang phải đối mặt trước đây. Kể cả với đàn anh của Tốc Chiến LMHT bản PC, Riot từng đau đầu giải quyết vấn đề dù đã có hơn chục năm kinh nghiệm phát triển sản phẩm về game

Trước Tốc Chiến, nền tảng mobile là "chiến trường" Riot chưa đặt chân đến. Công ty này đang thông báo tuyển dụng kỹ sư phần mềm chuyên chống hack mobile trên trang chủ.

Thực tế, đã có những đồn đoán về các bản mod sẽ xuất hiện ngay sau khi game ra mắt. Trên một diễn đàn về hack mod nổi tiếng ở phương Tây, nhiều yêu cầu gửi đến nhóm admin kêu gọi "đánh" vào Tốc Chiến để mở ra các tính năng như bất tử, mua items không tốn tiền, không tiêu hao mana...

Để sử dụng các phần mềm thứ 3 này, game thủ phải đánh đổi rất nhiều lợi ích. Bên cạnh việc gây ảnh hưởng tiêu cực đến cộng đồng game, người chơi tải các bản mod hack không rõ nguồn gốc tiềm ẩn nguy cơ mắc phải virus hoặc những phần mềm gián điệp.

Một số bản mod yêu cầu người dùng phải jailbreak đối với iOS, hoặc root với Android. Đại đa số ngân hàng trên thế giới sẽ không chấp nhận hoạt động trên các thiết bị đã bị tác động theo các cách trên.

Ngoài ra, ở một số dòng sản phẩm, nhà sản xuất sẽ không bảo hành hoặc cập nhật thiết bị sau khi máy đã bị can thiệp sâu vào phần mềm.

Theo Đại Việt/ Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)