Chu kỳ cập nhật mới của Apple khiến nhiều sản phẩm bị... khai tử

Google News

Một số sản phẩm của Apple sắp bước vào chu kỳ cập nhật. Đồng nghĩa với việc hãng sẽ tung ra phiên bản mới hoặc khai tử hoàn toàn dòng thiết bị cũ, không tiếp tục hỗ trợ phần mềm và các dịch vụ liên quan. 

Theo Zdnet, một số sản phẩm của Apple sắp bước vào chu kỳ cập nhật. Đồng nghĩa với việc hãng sẽ tung ra phiên bản mới hoặc khai tử hoàn toàn dòng thiết bị cũ, không tiếp tục hỗ trợ phần mềm và các dịch vụ liên quan. Vì vậy, để sử dụng lâu dài, người dùng nên tránh mua những sản phẩm dưới đây.

Macbook Pro 13 inch và 16 inch (chip Intel)

Theo kế hoạch, dòng thiết bị chạy trên nền tảng Apple Silicon sẽ phát hành đầy đủ trong vòng 2 năm. Chiếc MacBook Pro 13 inch dùng chipset M1 được bán ra từ tháng 11/2020, nhưng những phiên bản khác vẫn còn chờ cập nhật.

Chu ky cap nhat moi cua Apple khien nhieu san pham bi... khai tu

Người dùng nên chờ các phiên bản MacBook Pro dùng chip Apple Silicon sắp sửa ra mắt. Ảnh: Apple.

Ngoài ra, có tin đồn Apple sẽ tung ra MacBook Pro 14 inch để thay thế hoàn toàn model 13 inch, tương tự việc nâng màn hình 15 inch lên 16 inch trước đây. Vì vậy, có khả năng phiên bản 13 inch sẽ bị khai tử trong tương lai.

MacBook Pro 13 inch dùng chip Intel ra mắt vào tháng 5/2020, trong khi phiên bản 16 inch được cập nhật lần gần nhất từ tháng 11/2019.

iMac Pro

Từng là một trong những phiên bản máy tính Mac mạnh nhất của Apple, cho đến nay iMac Pro vẫn đảm đương tốt các tác vụ quan trọng, tuy nhiên, bỏ ra 5.000 USD cho thiết bị được cập nhật phần cứng lần cuối từ tháng 12/2017 là việc không nên làm.

Ngoài ra, có khả năng dòng máy này cũng được trang bị chipset Apple Silicon trong tương lai gần.

Apple TV Gen 5

Apple TV thế hệ thứ 5 được xây dựng dựa trên bộ xử lý A10X Fusion, đi kèm tùy chọn dung lượng lưu trữ 32 GB hoặc 64 GB. Nó vẫn là một phương tiện giải trí tốt, nhưng mức giá khởi điểm 179 USD tỏ ra quá đắt đối với thiết bị ra mắt từ tháng 9/2017.

Song song với sản phẩm này, Apple TV HD thế hệ thứ 4 ra mắt vào tháng 10/2015 vẫn đang được bán chính thức.

iPad mini

Lần cuối chiếc iPad màn hình 7,9 inch được cập nhật phần cứng là vào tháng 3/2019. Gần 2 năm qua, nó dường như bị lãng quên khi nhu cầu về tablet nhỏ sụt giảm.

Chu ky cap nhat moi cua Apple khien nhieu san pham bi... khai tu-Hinh-2

Nhu cầu tablet màn hình nhỏ khá thấp khiến cho Apple bỏ quên iPad mini. Ảnh: TechRadar.

iPad mini chỉ là lựa chọn tốt trong trường hợp người dùng cần một chiếc máy tính bảng gọn nhẹ nhưng hỗ trợ Apple Pencil.

HomePod

Phiên bản HomePod hiện tại được phát hành cách đây hơn 3 năm để cạnh tranh với các loa thông minh khác như Amazon Echo và Google Home.

Chưa rõ Táo khuyết có muốn tiếp tục phát triển dòng sản phẩm này hay không, nhưng 3 năm là thời gian khá dài đối với thế giới công nghệ. Vì vậy, người dùng nên cân nhắc kỹ trước khi chọn mua HomePod.

AirPods

Đã có một số thông tin về thế hệ AirPods mới, phát triển từ AirPods 2 với mức giá rẻ hơn. Phiên bản hiện tại đã ra mắt từ tháng 3/2019. Do đó, nhiều khả năng Apple sẽ cập nhật phiên bản kế tiếp trong thời gian ngắn tới đây.

Chu ky cap nhat moi cua Apple khien nhieu san pham bi... khai tu-Hinh-3

Sắp có phiên bản AirPods mới, giá bán rẻ hơn. Ảnh: TechRadar.

Người dùng nên chờ thêm một thời gian nữa để tránh trường hợp vừa mua xong thì chiếc tai nghe true wireless của mình đã lỗi thời.

iPod Touch

iPod Touch là thế hệ cuối cùng của dòng máy nghe nhạc trứ danh cho Apple tạo ra. Sản phẩm này được cập nhật phần cứng vào tháng 5/2019. Sau 2 năm, thiết bị chưa quá cũ nhưng khả năng tiếp tục được hỗ trợ iOS trong thời gian tới không nhiều.

Việc bỏ ra từ 199-399 USD cho một chiếc máy nghe nhạc chạy chip A10 Fusion, màn hình 4 inch, dung lượng tối đa 256 GB trong thời điểm này cần phải xem xét kỹ.

Lợi thế của Mac dùng Chip M1 Apple cho biết chip M1 có hiệu suất tuyệt vời. Macbook Pro chip M1 không có 2 cổng USB-C và RAM tối đa trên chip M1 chỉ bằng một nửa Intel 2020.
Theo Nguyễn Hiếu/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)