Cho thuê nhà, sốc với cảnh tượng kinh hoàng khi nhận lại

Google News

Những người chủ nhà đáng thương đã không thể tưởng tượng ngôi nhà bị phá hoại kinh khủng đến mức nào.

Melissa Vickery, 37 tuổi – một phụ nữ tham gia dịch vụ cho thuê nhà ở Berkshire (Anh) đã không thể tin nổi vào mắt mình khi nhận lại ngôi nhà của mình. Người thuê nhà ra đi và để lại một mớ hỗn độn: cửa sổ vỡ nhiều chỗ, các chồng rác đụn đầy khắp các phòng, nằm la liệt dưới sàn, chất thải bám đầy trên bồn tắm, bồn rửa.
“Căn nhà bị phá hoại hoàn toàn một cách thật kinh khủng. Tôi thật sự không hiểu chuyện gì đã xảy ra. Những người thuê nhà đã ở đây khoảng hơn 2 năm. Tôi ghé qua khi họ thông báo có trục trặc ở hệ thống lò hơi. Thực tế, đã có ai đó đánh cắp lò hơi, còn họ thì ngồi hút cần sa.
Căn nhà có 3 phòng ngủ nhưng có đến 10 tấm nệm nằm rải rác khắp căn nhà. Khi thuê, tôi cho họ được phép ở trên gác xép nhưng họ chê bai nơi ấy không đủ an toàn. Rác rưởi xuất hiện ở khắp mọi nơi, dầu mỡ bắn tứ tung trong bếp còn phòng tắm thì không thể bẩn thỉu hơn. Căn nhà ở trong tình trạng cực kỳ tồi tệ” – chủ căn nhà bàng hoàng cho hay.
Cho thue nha, soc voi canh tuong kinh hoang khi nhan lai
Căn bếp bừa bộn, đồ dùng vương vãi từ trên kệ bếp đến sàn nhà. 

Cho thue nha, soc voi canh tuong kinh hoang khi nhan lai-Hinh-2
Các thiết bị trong căn nhà không chỉ cáu bẩn mà còn hỏng hóc, hư hại nặng. 
Đến khi kiểm tra các trang thiết bị trong nhà, sự bực tức của chị Melissa lên tới đỉnh điểm khi máy giặt, tủ lạnh đều hỏng hóc nặng nề. Người phụ nữ cho hay tống hóa đơn để sữa chữa căn nhà về hiện trạng bình thường lên đến 10.000 bảng Anh.
“Tôi phải khử trùng toàn bộ vật dụng trong nhà để loại bỏ lũ bọ, rệp. Không chỉ vậy, tôi phải khiêng tất cả đồ đạc ra bên ngoài căn nhà để có thể dọn dẹp sạch sẽ đống rác khổng lồ”- chị Mellisa bức xúc. Thậm chí, chị Mellisa còn định từ bỏ ý định cho thuê nhà trong tương lai.
Những gì người phụ nữ đáng thương này trải qua chỉ là một trong số nhiều câu chuyện của các chủ nhà có số phận tương tự khi tin tưởng cho người khác thuê nhà mà không ngờ căn nhà yêu quý sẽ bị phá tan hoang, trầm trọng.
Thậm chí, một cuộc thi online ở Anh đã được tổ chức để các chủ nhà sẽ gửi ảnh hình ảnh ngôi nhà “tan tành” ra sao sau khi cho thuê với mục đích tìm ra vị khách thuê nhà “khủng khiếp nhất”. Người thắng chung cuộc sẽ được nhận phần thưởng là 500 bảng Anh tiền mặt.
Cuộc thi đặc biệt này để các chủ nhà “số nhọ” trên khắp nước Anh có dịp “cởi tấm lòng”. Nhiều chủ nhà cho biết họ đã quá mệt mỏi khi gặp phải những khách hàng “kinh hãi” và dọn dẹp mớ bừa bãi khách thuê trọ để lại. Các bức ảnh tham gia cuộc thi không thiếu những cảnh tượng ám ảnh như bồn cầu chứa đầy chất thải, các ống nước và bồn rửa nứt vỡ cùng các khu vực khác trong nhà rõ ràng đã không được làm sạch trong một khoảng thời gian dài.
Một chủ nhà xui xẻo khác chia sẻ trải nghiệm của bản thân khi miêu tả căn nhà lúc nhận lại là “không thể ở nổi” và những người ở trọ là loại “không có tí tự trọng nào”. “Tôi thực sự tức giận. Bạn đặt lòng tin vào nhầm người và một đống chuyện phiền phức xảy ra. Những người làm dịch vụ cho thuê nhà nên cẩn thận khi lựa chọn khách hàng, hoặc phải ghi sẵn các điều kiện bồi thường trong hợp đồng” – người đàn ông cảnh báo.
Theo My Lê/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)