Chấn động cảnh hải mã tự sát hàng loạt

Google News

(Kiến Thức) - Vì thị lực kém, hải mã không thể phân biệt được vách đá cao và vách đá thấp. Chúng cũng không thể biết mình đang gặp nguy hiểm đến thế nào. Hậu quả, nhiều con hải mã tự sát, nhảy thẳng khỏi vách đá cao tới 80m.

Mới đây, Netflix phát sóng bộ phim tài liệu sinh thái có tên "Our Planet", ghi lại cảnh tượng hải mã tự sát hàng loạt, khiến nhiều người không khỏi chấn động.
Theo thông tin đăng tải, những cảnh quay được thực hiện ở bờ biển phía đông bắc nước Nga, nơi có vài trăm con hải mã chen chúc sống ở rìa vách đá.
Chúng nhảy trực tiếp xuống khỏi vách đá cao hơn 80m, khiến những người chứng kiến vô cùng đau lòng và hoang mang. Tại sao những con hải mã lại có hành động lạ lùng và tuyệt vọng đến thế?
Chan dong canh hai ma tu sat hang loat
 
Theo nhà sinh vật học Sir David Attenborough, khi trái đất ấm lên, băng biển bị tan chảy và không gian sống, môi trường sống của loài hải mã ngày càng nhỏ lại. Trong cơn tuyệt vọng, chúng chỉ có thể bò lên đất liền sinh sống thay vì sống trên những tảng băng dày.
Vì đất liền không có không gian cho hải mã, để không săn giết, dẫm đạp, hải mã đành cố gắng sinh tồn trên những vách đá. Nhưng vì những vách đá trơ trọi không hề có thức ăn, hải mã đói bụng không thể chịu nổi, chúng muốn quay trở lại biển.
Chan dong canh hai ma tu sat hang loat-Hinh-2
 
Đáng tiếc, vì thị lực kém, hải mã không thể phân biệt được vách đá cao và vách đá thấp. Chúng cũng không thể biết mình đang gặp nguy hiểm đến thế nào.
Hậu quả, nhiều con hải mã nhảy thẳng khỏi vách đá cao tới 80m. Đây chẳng khác nào một hành động tự sát.

Mời quý vị xem video: Những loài động vật vui nhộn

Những con hải mã nhảy từ vách đá xuống không tử vong thì cũng khuyết tật nặng, hoàn toàn không có khả năng tồn tại trong điều kiện khó khăn.
Chan dong canh hai ma tu sat hang loat-Hinh-3
 
Quá trình chứng kiến hiện tượng này, giám đốc và nhà sản xuất bộ phim tài liệu "Our Planet" đã rơi nước mắt nhiều lần, cho biết đây thực sự là một trong những cảnh tượng khổ sở nhất mà cô phải chứng kiến.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)