Cận cảnh cua hoàng đế màu tím siêu hiếm mới xuất hiện ở VN

Google News

Nhân viên một công ty nhập khẩu hải sản trên đường Quốc Hương (Phường Thảo Điền, TP Thủ Đức, TPHCM) bất ngờ khi phát hiện con cua hoàng đế màu tím xanh cực quý hiếm trong lô hàng cua hoàng đế đỏ.

Ngày 25/10, Phó Tổng Giám đốc một chuỗi siêu thị hải sản cho biết, trong lô hàng cua hoàng đế đỏ đơn vị này vừa nhập về có con cua có màu tím xanh tựa như sắc hoa oải hương. “Đây là hiện hiện tượng rất hiếm, chúng tôi cảm thấy may mắn khi sở hữu chú cua này” – đại diện siêu thị bày tỏ. 
Can canh cua hoang de mau tim sieu hiem moi xuat hien o VN
 Con cua hoàng đế màu tím xanh nặng 2,8kg, chiều dài sải chân là 82cm. 
Được biết, cua hoàng đế là một loài cua lớn có màu đỏ sẫm và đỏ tía hoặc nâu và nâu nhạt; ngoài ra còn một số loài king crab có màu khác như màu xanh và vàng. Tuy nhiên trong số những con King crab đỏ lại xuất hiện một cá thể màu tím oải hương nổi bật; cân nặng khoảng 2,8kg với chiều dài sải chân gần 82cm.
“Con cua hoàng đế màu tím này không chỉ đặc biệt về màu sắc mà tới cá tính cũng rất đặc biệt khi liên tục di chuyển trong hồ và cũng cực kì khỏe mạnh” – đại diện đơn vị nhập khẩu nói.
King crab tím là hiện tượng siêu hiếm gặp, hiện tại trên thế giới chỉ ghi nhận có 3 trường hợp và lần cuối là vào năm 2014 tại Mỹ.
 
Theo các chuyên gia của tổ chức nghiên cứu Hokkaido (Nhật Bản), nguyên nhân khiến con cua có màu sắc này là do ảnh hưởng của chế độ ăn uống hoặc đột biến gây thiếu hụt sắc tố.
Do màu sắc đặc biệt của chú cua nên đơn vị nhập khẩu đã quyết định không bán mà sẽ liên hệ với các đơn vị nghiên cứu hải sản để tặng lại, với mục đích phục vụ công tác nghiên cứu về chủng loài quý hiếm này.
Cua hoàng đế - King crab là một loài cua lớn có màu đỏ sẫm hoặc đỏ tía. King crab có thể phát triển rất lớn với mai (mai che sau lưng) dài tới 11 inch (gần 28cm) và sải chân dài 5 feet (152,4 cm).
Theo Uyên Phương/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)