Cách phát hiện camera quay trộm, gương hai chiều trong khách sạn

Google News

Làm thế nào để biết mình có bị theo dõi trong nhà nghỉ, khách sạn hay không? Cùng tham khảo nhé!

Cách nhận biết gương hai chiều

Nếu có một khoảng cách giữa hai đầu móng tay (thực và trong gương) thì đó là tấm gương thật. Nếu hai đầu móng tay giao nhau - không có khoảng cách - thì đó là chiếc gương hai chiều.

Nếu gương nằm trên bức tường bên trong phòng hoặc quay ra hành lang hoặc qua phòng ngủ bên cạnh thì không có gì phải lo.

Nếu gương nằm quay lưng vào bức tường tiếp giáp với một phòng khác, đặc biệt là những phòng rất nhỏ không phải là phòng ngủ bình thường bên cạnh thì bạn hãy lưu tâm.

Kiểm tra ánh sáng: Bạn có thể chụm tay che xung quanh mắt và soi vào gương hoặc bạn tắt hết đèn trong phòng rồi sau đó dùng đèn pin soi vào mặt gương.

Cach phat hien camera quay trom, guong hai chieu trong khach san

Cách để phát hiện camera quay lén trong phòng thay đồ

Bạn dùng một chiếc điện thoại di động của mình và gọi điện cho một ai đó, nếu không gọi điện được thì chứng tỏ có máy quay lén.

Cách phát hiện camera quay lén trong khách sạn nhà nghỉ:

Dùng điện thoại di động có camera, quét một vòng ở những khu vực mình nghi ngờ. Nếu phòng đó có gắn camera hồng ngoại, nó sẽ sáng đèn trên màn hình điện thoại.

Cách kiểm tra như sau: Lấy một cái remote bất kỳ, nhấn vài nút và chĩa ống kính điện thoại vào đó. Nó sẽ sáng đèn trên màn hình. Trong khi mắt thường không thể thấy.

Cách làm thế nào để tìm phát hiện camera quay lén lắp trong văn phòng hay trong nhà

Thứ nhất, bạn có thể mua các loại thiết bị phát hiện camera quay lén.

Thứ hai, dùng lấy cái điện thoại đang xài , chuyển sang chế độ quay phim, rà hết căng phòng, chổ nào thấy trên màn hình quay phim có một đóm đèn sáng chớp tắt thì y như rằng ở đó có máy quay.

Bạn có thể kiểm chứng bằng cách lấy một cái remote dùng điện thoại đưa vào cái đèn trên remote sau đó bấm loạn xạ, bạn sẽ thấy trên điện thoại cái đèn ấy chớp tắt liên tục mặc dù nhìn mắt thường thì không hề thấy được một chút ánh sáng nào, vì mắt thường không nhìn thấy được tia hồng ngoại…

Theo Thạch Thảo/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)