Cá sấu tấn công voi, trận chiến ác liệt ám ảnh

Google News

Con cá sấu cố gắng tấn công con voi ở Zambia nhưng cả hai đều thiệt mạng sau trận chiến ác liệt giữa kẻ săn mồi nhỏ bé và con mồi to lớn.

Hướng dẫn viên du lịch của Công ty Kafunta Safaris đã chụp một bức ảnh tại Công viên quốc gia South Luangwa của Zambia, cho thấy cảnh tượng nghiệt ngã và đáng ngạc nhiên.
Một con voi chết nằm đè lên một con cá sấu. Đuôi của con cá sấu bị kẹp giữa 2 chân con voi.
Safari đã đăng bức ảnh lên Facebook và gọi là “cái chết kỳ lạ”. Hướng dẫn viên Andrew Mwanza phát hiện xác chết của 2 con vật vào ngày 8/10 trên bờ sông Luangwa, gần khu cắm trại của Kafunta Safaris.
Một đại diện của Safaris nói với Live Science trong một email, rằng đi cùng hướng dẫn viên Mwanza ở thời điểm đó có vài khách du lịch, một lính trinh sát có vũ trang từ Sở Công viên quốc gia và động vật hoang dã Zambia (DNPW).
Con voi và cá sấu chết đều còn khá trẻ, dựa trên kích thước cơ thể của chúng. Nhân viên của DNPW đã loại trừ khả năng săn trộm dẫn đến cái chết của hai con vật, vì không tìm thấy bất kỳ vết đạn nào.
Ca sau tan cong voi, tran chien ac liet am anh
 Xác của con voi đè lên con cá sấu. Ảnh: Kafunta Safaris.
Cá sấu sông Nile rất đông ở sông Luangwa, chúng thường tấn công các con voi bơi qua sông hoặc đến uống nước. Theo National Geographic, cá sấu trưởng thành có thể dài 6 m, nặng tới 748 kg. Trong khi đó, một con voi châu Phi trưởng thành có thể nặng từ 2-6 tấn.
Cá sấu thường tránh tấn công những con voi trưởng thành, khỏe mạnh, Marisa Tellez, đồng sáng lập liên minh nghiên cứu về cá sấu, Viện khoa học hàng hải, Đại học California nói: “Từ bức ảnh, tôi đoán con cá sấu mới trưởng thành đang cố gắng tấn công con voi trưởng thành bị thương. Điều đó khiến kẻ săn mồi nhỏ hơn phải vật lộn để chiến đấu với con mồi”.
Bà Tellez cho biết thêm trong tự nhiên cũng có nhiều kẻ liều lĩnh theo kiểu “được ăn cả, ngã về không”. Bà cũng đưa ra giả thuyết con cá sấu cái đang cố gắng bảo vệ tổ của nó khi bị con voi giẫm lên.
Nhìn chung, cá sấu có xu hướng tấn công những con voi nhỏ, hoặc những con bị thương. Con voi bị chết trong bức ảnh có thể mắc bệnh hoặc bị thương, có thể do sư tử tấn công trước khi nó gặp con cá sấu, người đại diện công viên cho biết.
Cá sấu là loài săn mồi kiểu phục kích, khi nó tấn công con voi, nó thường nhắm vào bộ phận dễ bị tổn thương nhất là cái vòi. Một con voi khỏe mạnh, đôi khi có sự trợ giúp của cả đàn có thể chống lại cuộc tấn công của cá sấu, dù có thể gây thương tích nặng cho vòi.
Tuy nhiên, một con voi bị thương không đủ mạnh để chiến đấu, Agata Staniewicz, nhà nghiên cứu về cá sấu cho biết.
Sau khi vật lộn với con cá sấu trên sông, con voi có thể đã ngã xuống vì kiệt sức và nó đè lên con cá sấu khiến nó chết theo do sức nặng của cơ thể con voi.
Theo Trung Hiếu/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)