Apple lên kế hoạch ra mắt iOS 14, hé lộ tính năng mới siêu việt

Google News

Apple sẽ ra mắt bản cập nhật mới iOS 14 vào mùa thu năm nay, kèm đó là những tính năng và thay đổi mới cho người dùng như thêm Widgets trên màn hình chính và App Library.

Apple len ke hoach ra mat iOS 14, he lo tinh nang moi sieu viet
 


Apple
sẽ ra mắt bản cập nhật mới iOS 14 vào mùa thu năm nay, kèm đó là những tính năng và thay đổi mới cho người dùng như thêm tính năng Widgets trên màn hình chính và App Library sử dụng AI để sắp xếp các ứng dụng theo từng chủ đề.

Ngoài ra, một tính năng thú vị mới cũng được bổ sung là App Clips. App Clips giống như một phiên bản thu nhỏ và giản lược của ứng dụng gốc. Thay vì phải tải và cài đặt đầy đủ ứng dụng gốc, nhờ App Clips người dùng có thể sử dụng "một lát cắt" của ứng dụng gốc, với những tính năng nhất định, cho một lần duy nhất nếu họ thích.

Ví dụ như họ muốn thuê xe đạp trực tuyến tại một địa điểm du lịch, đặt phòng tại một nhà hàng ưa thích hoặc cài đặt cho robot hút bụi thông minh mới mua về. Thông thường người dùng chỉ có thể làm được những điều này nếu họ tải và cài đặt toàn bộ ứng dụng hoàn chỉnh.

Trong nhiều tình huống, họ còn phải tạo tài khoản người dùng và phải đăng nhập vào ứng dụng. Nay với App Clips họ đã không cần làm những việc như thế nữa.

Đây là tính năng rất thú vị và là một trong những điều Google từng thực hiện trước đây, cụ thể là với tính năng Instant Apps trên Android vào năm 2018. 

Có một câu hỏi đặt ra ở đây: Do App Clips chỉ tạo ra các phiên bản ứng dụng được giản lược hóa, người dùng sẽ đăng nhập vào và sử dụng nó như thế nào? Câu trả lời là App Clips sẽ dùng tính năng "Đăng nhập bằng Apple"-lần đầu tiên ra mắt vào năm ngoái trong iOS 13. Dịch vụ này tạo một tài khoản cho người dùng, liên kết nó với Apple ID của người dùng và giúp họ không phải đăng nhập bằng mật mã mới.

Nếu người dùng muốn, App Clips có thể ẩn địa chỉ email của họ khỏi dịch vụ, giữ các thông tin cá nhân ở chế độ riêng tư và giúp họ không phải nhận thư rác.

Để phục vụ việc thanh toán và giao dịch App Clips sẽ sử dụng bất kỳ thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng nào mà người dùng đã thêm vào Apple Pay.

Vẫn còn rất nhiều điều mới mẻ và thú vị về App Clips mà người dùng sẽ có cơ hội khám phá. Apple sẽ phát hành iOS 14 vào mùa Thu này, nhưng ngay từ bây giờ, người một số người đã có thể dùng thử bản Beta, nếu như họ có tài khoản nhà phát triển của Apple./.

Theo Anh Quang/Vietnam+

>> xem thêm

Bình luận(0)